ส. ฟุตบอล ไทย เตรียม ใช้ VAR ในไทยลีก เลก 2 ต้องอบรมผู้ตัดสินในการใช้

สมาคมฟุตบอลฯ เตรียมนำเอาการใช้ VAR มาใช้ในการแข่งขัน ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2019 โอกาสที่จะใช้ทัน ในการแข่งขัน เลกสอง มีสูง ต้องอบรมผู้ตัดสินตามที่ ฟีฟ่ากำหนด ทางสมาคมฯ คาดว่าน่่าจะนำมาใช้ทันในการแข่งขันเลก 2 นี้

สมาคมฟุตบอล เผยกฎเหล็กฟีฟ่า จัดใช้VARไทยลีก “สมยศ”ประมุขลูกหนังไทย เผย เร่งมือคืนชีพ VAR ใช้ไทยลีกทันเลก 2 ต้องอบรมผู้ตัดสินให้ครบตามจำนวนชั่วโมงของฟีฟ่า มิเช่นนั้นหมดสิทธิ์ อังคารที่ 16 เมษายน 2562 เวลา 15.19 น.

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พักการทดลองระบบวีดีทัศน์ช่วยการตัดสิน หรือ วีเออาร์ ในฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2019” เพื่อปรับปรุงส่วนต่างๆ ให้ถูกต้องตามมาตรฐานของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศ (ไอเอฟเอบี)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมาพบว่า อุปกรณ์ที่นำมาใช้ตลอดจนเทคโนโลยีนั้นไม่มีปัญหา แต่สนามบางแห่งมีปัญหาทางด้านถ่ายภาพที่ต้องปรับปรุง ส่วนผู้ตัดสินที่อยู่ศูนย์ควบคุมวีเออาร์ ก็ต้องผ่านการฝึกฝนตามเกณฑ์ของฟีฟ่า ดังนั้น ตนได้เสนอ จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า ขอเป็นเจ้าภาพอบรมผู้ตัดสินเกี่ยวกับการใช้วีเออาร์ระดับอาเซียน ตราบใดที่ผู้ตัดสินยังไม่ได้รับการฝึกฝนตามจำนวนชั่วโมงที่ฟีฟ่ากำหนดไว้ ก็จะนำวีเออาร์มาใช้ในการแข่งขันไทยลีกไม่ได้ เนื่องจากขัดระเบียบของฟีฟ่า ถ้าเป็นไปตามที่หวังไว้ ก็มีโอกาสจะได้เห็นวีเออาร์ในการแข่งขันช่วงเลก 2 ของไทยลีก.

ร่วมแสดงความคิดเห็น