เชียงใหม่-ทำคุณคนไม่ขึ้นมือถือก็ซ่อมให้ฟรี ตำรวจเร่งล่าสองสาวแสบความพยายามสูง ล้วงคองูเห่าขโมยรถจักรยานยนต์ตำรวจ สภ.ช้างเผือกที่จอดน้ำมันหมดอยู่หน้าร้านซ่อมมือถือของตัวเอง

ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านรุ่งกิจมือถือ 1 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกพฤติกรรมหญิงวัยรุ่นคนหนึ่งใส่เสื้อแจ็คเก็ตสีดำ สวมกางเกงขาสั้น สวมหมวกแก๊ปอำพรางใบหน้า ยืนอยู่หน้าร้าน ก่อนที่สักพักจะมีวัยรุ่นอีกคนลักษณะท่าทางคล้ายทอมสวมเสื้อยืดสีดำกางเกงขาสั้น ขี่รถจักรยานยนต์ฟี่โน่หิ้วแกลอนน้ำมันห้อยหน้ารถมาด้วย

จากนั้นทอมคนดังกล่าวได้เดินลงจากรถจักรยานยนต์ ไปหาหญิงสาวที่คอยอยู่หน้าร้านและเดินไปหลังป้ายไวนิลที่มีรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่ามีโอ สีแดง-ขาว ป้ายทะเบียน 1กค 7871 เชียงใหม่ ของเจ้าของร้านจอดอยู่ ต่อจากนั้นทั้งสองคนได้ช่วยกันเปิดเบาะก่อนจะนำน้ำมันในแกลอนเติมลงไปในถังใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก็เสร็จ ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี หญิงสาวสวมแก๊ปขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปทางถนนหัสดิเสวี ส่วนทอมนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางถนนสันติธรรม เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.23 นาฬิกา ของวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุทางเจ้าของร้านได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ช้างเผือกให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

นางสาว อนิสา นิลาพันธ์ อายุ 33 ปี ลูกจ้างร้านรุ่งกิจ เล่าว่า เหตุการณ์ ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เมษายน ก่อนเกิดเหตุหญิงสาวที่อยู่ในคลิปสวมหมวกแก๊ปได้มาซ่อมโทรศัพท์ที่ร้าน ซึ่งทางเจ้าของร้านก็ซ่อมให้และเห็นเสียไม่มากจึงซ่อมให้ฟรีซึ่งเมื่อซ่อมเสร็จแล้วหญิงสาวคนดังกล่าวก็ยังไม่กลับ และก็มีลูกค้าอยู่อีกจำนวนหลายราย

ซึ่งทางเจ้าของร้านซึ่งเป็นตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือกก็ไม่ได้สนใจ เนื่องจากเห็นคนอยู่จำนวนมากและไม่คิดว่าจะมีคนกล้าก่อเหตุเนื่องจากรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวน้ำมันหมดจอดอยู่หน้าร้าน แต่กุญแจทางร้านได้แขวนไว้กับราวขายเคสโทรศัพท์มือถือ ซึ่งตนเชื่อว่าหญิงคนดังกล่าวน่าจะมาดูลาดเลาตอนหัวค่ำก่อนจะเข้ามาขโมยกุญแจรถจักรยานยนต์ไปและทิ้งเพียงพวงกุญแจตุ๊กตาทางร้านไว้ดูต่างหน้าเท่านั้น

ซึ่งหลังเกิดเหตุทาง ตำรวจเร่งแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางต่างรอบเมืองเชียงใหม่ กระทั่งพบว่า หญิงทอมที่ซื้อน้ำมันให้กับผู้ต้องหานั้นได้นำโทรศัพท์ไปจำนำไว้กับทางปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งย่านถนนห้วยแก้วเพื่อจะแลกกับน้ำมันมาเติมรถจักรยานยนต์ของตำรวจที่จอดอยู่หน้าร้านมือถือ

อย่างไรก็ตามทางร้านฝากบอกผู้ต้องหาที่ขโมยรถจักรยานยนต์ไปให้นำมาคืนเนื่องจากโทรศัพท์ก็ซ่อมให้ฟรีแล้วยังมาขโมยรถจักรยานยนต์ของเขาอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น