ตำรวจภูธรภาค ๕ จัดอบรมสัมมนาเชิงบูรณาการองค์ความรู้ของข้าราชการตำรวจด้านการสืบสวนสอบสวนและด้านนิติวิทยาศาสตร์

วันพฤหัสบดี ที่ ๑๘ เมษายน ๒๕๖๒ เวลา ๐๘.๓๐ – ๑๗.๐๐ น. ตำรวจภูธรภาค ๕ ได้จัดโครงการอบรมสัมมนาเชิงบูรณาการองค์ความรู้ของข้าราชการตำรวจ ด้านการสืบสวนสอบสวนและด้านนิติวิทยาศาสตร์ ในสังกัดตำรวจภูธรภาค ๕ ประจำปี ๒๕๖๒ ณ ห้องประชุมอาคารสโมสรคุ้มแก้วขวัญดาว ตำรวจภูธรภาค ๕ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี พลตำรวจโทมนตรี สัมบุณณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๕ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมสัมมนาดังกล่าว พร้อมด้วย พลตำรวจตรีชูรัตน์ ปานเหง้า รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๕ , พลตำรวจตรีภาณุเดช บุญเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๕ และข้าราชการตำรวจในสังกัดเข้าร่วมพิธี

การจัดโครงการอบรมสัมมนาเชิงบูรณาการองค์ความรู้ของข้าราชการตำรวจ ด้านการสืบสวนสอบสวนและด้านนิติวิทยาศาสตร์ จัดขึ้นตามอนุมัติของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกอบกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการและคณะกรรมการปรับปรุงคู่มือตำรวจ ด้านการสืบสวนสอบสวน ด้านนิติวิทยาศาสตร์ และมีการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานด้านนิติวิทยาศาสตร์ในการสืบสวนสอบสวน ซึ่งได้เชิญวิทยากรจากสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ จากในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค

มาให้ความรู้ ให้เกิดความเข้าใจในทุกขั้นตอน เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ดีและครบถ้วน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการปฏิบัติงาน อันจะส่งผลให้การสืบสวนสอบสวน ตัวผู้กระทำความผิดสู่กระบวนการยุติธรรมและลงโทษผู้กระทำผิดได้ด้วยความรวดเร็ว โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน ๑๗๗ นายซึ่งประกอบด้วย รองผู้บังคับการ ซึ่งรับผิดชอบงานสืบสวนสอบสวน , ผู้กำกับการ รองผู้กำกับการ ซึ่งเป็นหัวหน้างานสอบสวนของ ตำรวจภูธรจังหวัดและสถานีตำรวจภูธรในสังกัดตำรวจภูธรภาค ๕ เข้ารับฟังการบรรยายของวิทยากร

การจัดโครงการอบรมสัมมนาเชิงบูรณาการองค์ความรู้ของข้าราชการตำรวจ ด้านการสืบสวนสอบสวนและด้านนิติวิทยาศาสตร์นี้ เป็นการสนองต่อนโยบายและเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจในงานด้านการสืบสวนสอบสวนของตำรวจภูธรภาค ๕ ทำการสืบสวนสอบสวน ติดตามจับกุม ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดได้อย่างถูกต้อง ยุติธรรม โปร่งใส และมีมาตรฐานสากลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น