ตร.หางดง ตั้งจุดตรวจจับกุม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง 3 ราย พ.ร.บ.ยาเสพติด 2 ราย ดำเนินคดี

วันที่ 18 เม.ย. 62 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.พงศธร เตมีศักดิ์ ผกก.สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท. ชาญยุทธ ไชยมะโน รอง ผกก.ปฯ, ชุดปฎิบัติการนำโดย พ.ต.ท.กำจร ใจจันทร์ สวป.ฯ, ร.ต.อ.ฐณธรณ์ ตาจุมปา ร้อยเวร 20 และเจ้าหน้าที่สายตรวจ รวม 8 นาย ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บนถนนสายคันคลองชลประทาน บริเวณหน้าจุดบริการน้ำแพร่ ต.น้ำแพร่ อ.หางดง ตามนโยบายป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ตั้งแต่เวลา 17.00 – 18.15 น. ผลการปฏิบัติ

  • ตรวจรถยนต์ 35 คัน
  • ตรวจรถรถบรรทุก 3 คัน
  • ตรวจรถจ.ย.ย. 21 คัน
  • ตรวจสอบหมายจับด้วยระบบ PDC จำนวน 5 ราย ไม่พบข้อมูลหมายจับแต่อย่างใด
    ผลการจับกุมตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง 3 ราย
    1.รายที่ 1 โดยกล่าวหาว่า “เป็นผู้นําหรือพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร หรือกระทำการด้วยประการใด ๆ อันเป็นการอุปการะหรือช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกแก่คนต่างด้าว ให้เข้ามาในราชอาณาจักร,ผู้ใดรู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักร โดยฝ่าฝืน พ.ร.บ.นี้ ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522”
  1. นายสวย (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) อายุ 33 ปี สัญชาติเมียนมา โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”
  2. นางนน (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) อายุ 31 ปี สัญชาติเมียนมา โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ผลการจับกุมตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด จำนวน 2 ราย รายที่ 1 โดยกล่าวหาว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” รายที่ 2 โดยกล่าวว่า “ เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ” และ “ขับขี่ยานพาหนะ ( รถยนต์ ) ขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ในร่างกาย” นำส่ง พงส.ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น