สุดสลดพลทหาร ซิ่ง จยย. กลับค่ายที่ อ.ปาย แซงรถพ่วงทางโค้ง แต่ไม่ทัน เกิดชนประสานงารถยนต์ขับสวนมา ดับคาที่

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 20 เม.ย.62 โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลบ่อหลวง ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนประสานงารถยนต์ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บนถนน 108 ใกล้สวนป่าห้วยบง ต.บ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฮอด และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้องเข้าร่วม โดยเมื่อไปถึงพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าดรีม สีดำ (ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน)

สภาพพังเสียหายยับเยินทั้งคันล้มอยู่ข้างทาง ขณะเดียวกันพบรถยนต์คู่กรณีเป็นรถยนต์ กระบะเชฟโรเลต สีดำ หมายเลขทะเบียน ผพ 8824 เชียงใหม่ จอดอยุ่ริมทาง นอกจากนี้พบร่างชาย 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่บนถนน สภาพสวมชุดทหาร มีบาดแผลฉกรรจ์หลายจุดและมีเลือดไหลนองพื้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต และเคลีร์ยพื้นที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ พลทหาร นิธิ ชีวสวัสดิ์ชัย สังกัดกองพันทหารราบที่ 5 กรมทหารราบที่ 7 ค่ายโสณบัณฑิตย์ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน และจากากรสอบสวนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขับรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุเพิ่อมุ่งหน้าจะกลับค่าย จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณจุดดังกล่าวซึ่งเป็นถนนทางโค้ง ได้เร่งเครื่องเพื่อที่จะแซงรถพ่วงที่อยู่ด้านหน้า แต่ระหว่างที่กำลังขึ้นแซงและยังไม่พ้น ได้มีรถยนต์ที่ขับสวนขึ้นมาด้วยความเร็ว

ทำให้รถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตชนประสานงานอย่างจังจนกระทั่งกระเด็นร่างกระแทกพื้นและเสียชีวิต อย่างไรก็ตามทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำสพของผู้เสียชีวิตส่งไปที่โรงพยาบาลฮอด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุเพิ่มเติมเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง และจะได้แจ้งให้ทางญาติผู้เสียชีวิตทราบและมารับศพกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

Cr.นายชัยโย จันทร์สุพัท กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลบ่อหลวง
Cr. ภาพ พระครูปริยัติธรรมพินิจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น