การลงคะแนนเสียงเลือกตั้งใหม่ เขตพื้นที่ จ.ลำปาง ยังได้รับความสนใจ ประชาชนต่างตื่นตัวออกมารอใช้สิทธิกันตั้งแต่เริ่มเปิดหีบ

บรรยากาศการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ซึ่งเป็นการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งใหม่ ในเขตพื้นที่จังหวัดลำปางยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก โดยพบว่ามีประชาชนในแต่ละหน่วยเลือกตั้ง ที่ได้จัดให้มีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งใหม่ ต่างตื่นตัวทยอยเดินทางออกจากบ้านมาแสดงตนขอใช้สิทธิออกเสียงหย่อนบัตรลงคะแนนกันแต่เช้านับตั้งแต่เริ่มเปิดหีบเลือกตั้ง

เช้าวันนี้ 21 เมษายน 2562 ซึ่งเป็นวันเปิดหีบจัดให้มีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งใหม่ ในหน่วยเลือกตั้งที่มีปัญหาจำนวนบัตรเลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิ ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาตามมติของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โดยในพื้นที่จังหวัดลำปางมีหน่วยเลือกตั้ง ที่ต้องดำเนินการจัดให้มีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งใหม่จำนวน 2 หน่วย อยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 4 คือ หน่วยเลือกตั้งที่ 6 วัดบ้านจู๊ด หมู่ที่ 5 ตำบลลำปางหลวง อำเภอเกาะคา มีจำนวนผู้มีสิทธิออกเสียง 824 ราย และหน่วยเลือกตั้งที่ 3 บ้านศาลาไชย หมู่ที่ 2 ตำบลศาลา อำเภอเกาะคา มีจำนวนผู้มีสิทธิออกเสียง 714 ราย โดยตั้งแต่เช้านับแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นมา หลังจากการเคารพธงชาติเสร็จ คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้ประกาศทำการเปิดหีบเลือกตั้ง ให้ประชาชนผู้มีสิทธิได้แสดงตนทำการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งใหม่ ซึ่งก็ได้มีประชาชนผู้สิทธิออกเสียงจำนวนมากต่างทยอยเดินทางมาทำการตรวจสอบรายชื่อและลำดับผู้มีสิทธิจากบัญชีรายชื่อ ที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการติดประกาศไว้บนบอร์ดหน้าหน่วยเลือกตั้ง ก่อนที่จะเข้าแสดงตนขอรับบัตรลงคะแนนเสียงเลือกตั้งจากเจ้าหน้าที่ นำไปกากบาทลงคะแนนเสียงภายในคูหา โดยบรรยากาศการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งใหม่ ในทั้ง 2 หน่วยเลือกตั้งของจังหวัดลำปางยังคงเป็นไปด้วยความคึกคัก ประชาชนยังให้ความสนใจออกมาใช้สิทธิของตนเองอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย ถึงแม้จะเป็นการลงคะแนนเสียงในรอบที่สองแล้วก็ตาม

ทั้งนี้จากการสอบถามประชาชนผู้มาใช้สิทธิในการลงคะแนนเสียงครั้งนี้ ส่วนใหญ่ยังคงต้องการที่จะออกมาใช้สิทธิของตนเอง โดยมองว่าการลงคะแนนเสียงถือเป็นหน้าที่ของพลเมือง และเป็นสิ่งที่ทุกคนควรพึงจะต้องปฏิบัติรักษาไว้ ด้วยถือว่าเป็นเรื่องสิทธิของแต่ละบุคคล ส่วนการลงคะแนนครั้งนี้ใครจะกากบาทให้หมายเลขใดก็เป็นเรื่องของบุคคลที่จะต้องพิจารณาเลือกด้วยตนเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น