ฤทธิ์พายุฤดูร้อน พัดต้นไม้โค่นทับรถกระบะ บนถนนสาย แม่มาลัย-ปาย กม.ที่ 16-17 แม่แตง บาดเจ็บระนาวติดในรถ จนท.เร่งช่วยเหลือ อาการยังสาหัส

เมื่อเวลา 14.24 น. วันที่ 21 เม.ย.62 พ.ต.ต.ปพน ตาขันทะ พนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุต้นไม้ล้มทับรถยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดบนถนนสาย แม่มาลัย-ปาย กม.ที่ 16-17 ต.สบเปิง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย แบะเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ และประสานขอสนับสนุนอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเร่งด่วน

โดยเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบต้นไม้ขนาดใหญ่ ล้มกีดขวางการจราจรอยู่และมีรถถูกกิ่งไม้ทับ เป็นรถยนต์กระบะโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ผฉ 8250 เชียงใหม่ สภาพถูกต้นไม้ล้มทับพังเสียหายทั้งคัน ขณะเดียวกัน พบผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บภายในรถทั้งหมด 6 คน หนึ่งในนั้นมีเด็กรวมอยู่ด้วย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บออกมาจากรถได้ทั้งหมด 4 คนและอีก 2 คน ต้องทำการใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ จนกระทั่งสามารถนำตัวออกมาได้ แต่พบว่ามีอาการบาดเจ็บสาหัส จึงได้เร่งทำการลำเลียงเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บออกจากที่เกิดเหตุ ส่งโรงพยาบาล ในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถยนต์คันดังกล่าวได้จับมาตามเส้นทางถนนสายดังกล่าวโดยมาจากเส้นทางอำเภอปาย และกำลังจะเข้าสู่อำเภอแม่แตง แต่ขณะนั้นได้เกิดมีพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ มีลมกระโชกแรงและฝนตกหนัก จนกระทั่งมาถึงยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งข้างทางมีต้นไม้ขนาดใหญ่อยู่และรถกำลังจะขับผ่านจู่ๆ แรงลมได้พัดต้นไม้ล้มอย่างกระทันหันจนล้มทับรถทำให้พังเสียหายยับเยินและคนโดยสารในรถได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการติดตามสอบสวนข้อเท็จจริงกับทางผู้ประสบเหตุอีกครั้ง และได้แจ้งเตือนประชาชนระมัดระวังเหตุลักษณะดังกล่าวที่อาจเกิดขึ้นในระยะนี้ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น