ชาวตำบลบ้านถิ่นไตลื้อ สูญเสียเจ้าอาวาสวัดถิ่นใน ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่อ.ท่าสองยาง จ.ตาก

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 21 เมษายน 2562 ที่บริเวณวัดถิ่นใน ตำบลบ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ พระครูพิบูลพัฒนโกศล เจ้าคณะอำเภอเมืองแพร่ พระครูวรเวทย์สังฆกิจ เจรองเจ้าคณะอำเภอเมืองแพร่ และเจ้าอาวาสวัดในเขต อ.เมืองแพร่ อีกหลายรูปได้เดินทางมาที่วัดเพื่อสอบถามเกี่ยวกับการมณรภาพของ พระครูวรกิตติสุทนร เจ้าอาวาสวัดถิ่นในที่ไประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่อ.ท่าสองยาง จ.ตากเมื่อช่วงเที่ยงววัของวันนี้

โดยมีนายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่น พร้อมด้วยคณะกรรมการวัดถิ่นใน คณะศรัทธาชาวบ้านที่ทราบข่าวด้วยความเป็นห่วงและมาสอบถามเรื่องราวเป็นอย่างไร จากการายงานของ สภ.ท่าสองยาง จ.ตาก ได้รายงานการเกิดอุบัติเหตุว่าเมื่อเวลา 10.15 น.วันที่ 21 เมษายน 2562 ขณะที่นายภูตะวัน เขียวเจริญ ได้ขับรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สี น้ำตาล หมายเลขทะเบียน กฉ 8028 แพร่ มาจาก จว.แพร่ เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 62 เพื่อมาบริจาคของที่บ้านขุนห้วยนกกกแล้วจะเดินทางกลับเส้นทางบ้านแม่ตื่น

ซึ่งเป็นทางลาดชัดบนภูเขาสูงพอมาถึงที่เกิดเหตุเป็นถนนระหว่างหมู่บ้านซะปะเดอคี – หมู่บ้านเลเคาะ ซึ่งห่างจากหมู่บ้านเลเคาะประมาณ 2 กม. ทางลงเนินเขาชันและโค้งหักศอกรถเบรคไม่อยู่และไม่ชินเส้นทางจึงทำให้ตกเหวลึกมีผู้โดยสารมาในรถ 6 คน ซึ่งเป็นพระเจ้าอาวาสวัด 1 รูป พระครูวรกิตติสุนทร เจ้าอาวาสวัดถิ่นใน เสียชีวิต และโยมผู้หญิง นางสุภา พรินทรากุล อายุ 69 ปี เสียชีวิต และสามเณรมาที่ชีวิตที่ ร.ท่สองยาง สองยาง 1 รูป (ชื่อเล่นเณรอาร์ม) อลั สามเณรที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 รูป และผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บมารักษาตัวที่ รพ.ท่าสองยางยังให้การไม่ได้ จนท.ได้ลำเลียงศพขึ้นมาแล้วด้วยความลำบากเนื่องจากทางมีความลาดชัน

ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ มี สามเณร ณัฐ์ชวรางค์ กองคำ อายุ 12 ปี 3 เดือน ที่อยู่ วัดถิ่นใน ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ จ.แพร่สามเณร ธัญวรัตน์ แซ่โซ้ง อายุ 12 ปี 1 เดือนที่อยู่ วัดถิ่นใน ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ จ.แพร่สามเณร ไม่ทราบชื่อ อายุ 20 ปี 3 เดือน (ชื่อเล่นสามเณรพี)ที่อยู่ วัดถิ่นใน ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ จ.แพร่.

ขณะนี้คณะศรัทธาวัดถิ่นในได้เดืนทางไปยัง รพ.ท่าสองยาง และได้รับแจ้งว่าจะนำศพพระครูไปชันสูตรพลิกศพที่รพ.พิษณุโลก ตามขั้นนตอนของกฎหมาย หลังจากนั้นถึงจะมอบศพให้คณะศรัทธาดำเนินปรกอบตามประแพณี โดยคณะศรัทธาวัดถิ่นในได้นัดประชุมกันพรุ่งนี้เช้าเพื่อจัดเตรียมสถานที่ สรงน้ำศพ ต่อมาผู้ปกครองของสามเณรอาร์มที่ทราบข่าวว่าเณรลูกชายเสียชีวิตถึงกับปล่อยโฮเป็นที่น่าเวทนายิ่งนัก

ร่วมแสดงความคิดเห็น