เชียงใหม่ เอฟซี บุกพ่าย ชลบุรี เอฟซี สุดมัน 7-5 ทำลายสถิติยิงไทยลีก

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 7 ของฤดูกาล ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม จ.ชลบุรี เชียงใหม่ เอฟซี บุกมาเยือน ‘ฉลามชล’ ชลบุรี เอฟซี โค้ช ’คาร์ลอส’ จัด 11 คนแรก ในระบบ 3-4-3 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู นนท์ ม่วงงาม แผงหลังคือ สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว, ทศพล ชมชน, ยุทธจักร ก้อนจันทร์
แดนกลางมี พิชิตพงษ์ เฉยฉิว คอยคุมเกมร่วมกับ จอนาตา แวร์ซูร่า ริมเส้นขวาคือ โชติภัทร พุ่มแก้ว ทางซ้ายเป็น สุรวิช โลกาวิทย์ ส่วนกองหน้า เอกนิษฐ์ ปัญญา คอยสนับสนุน มุสตาฟา อาซัดซอย กับ เอลิอันโดร

เริ่มเกมมานาทีแรก เชียงใหม่ได้ลุ้นทันที เอกนิษฐ์ หยอดเข้าไปให้ มุสตาฟา ตวัดยิงด้วยซ้ายที่เสาแรก แต่บอลไปตรงตัว กัมพล อย่างน่าเสียดายน. 4 โอกาสแรกของเจ้าบ้าน แพททริก ครูซ กดด้วยขวาที่เสาแรก แต่ออกหลังไปน 11 เจ้าบ้านเกือบนำเมื่อ ภานุพงศ์ พลซา ลากไปกดด้วยซ้าย นนท์ ปัดปลายมือมาเข้าทาง เกริกฤทธิ์ วิ่งกดสวนแต่เข้าตาข่ายด้านข้าง น 17 ชลบุรี มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ เมื่อ อลงกรณ์ หยอดไปที่เสาไกลให้ ลูเคี่ยน ตวัดวอลเล่ย์ เข้าประตูไป

แต่เชียงใหม่ ตามหลังแค่สองนาที ก็มาตีเสมอได้สำเร็จ โดย ทศพล ทุ่มไกลเข้าไป แนวรับชลบุรีสกัดไม่ดี เอกนิษฐ์ ยิงสวน กัมพล ปัดแล้ว บอลไม่พ้นอันตราย มุสตาฟา อาซัดซอย วิ่งมายิงซ้ำเข้าไปโล่งๆ
น 22 ชลบุรี เกือบหนีไปอีกจากฟรีคิก บอลเปิดมาที่เสาไกล แล้วโหม่งชงเข้ามา แต่จังหวะสุดท้าย คิม จอง มิน โหม่งชนคานเต็มๆ

สองนาทีถัดมา จังหวะขึ้นเกมของชลบุรี ลูเคี่ยน กดด้วยขวา ริมเขตโทษ บอลออกหลังแบบได้ลุ้น
น 29 โอกาสของชลบุรี อีกครั้ง คราวนี้เป็น เกริกฤทธิ์ หยอดเข้าไปให้ ลูเคี่ยน พยายามตวัดข้าม นนท์ แต่ นายด่านเชียงใหม่ ปัดได้อย่างเหลือเชื่อทว่าถัดมานาทีเดียว เอกนิษฐ์ ปัญญา เลี้ยงฝ่าแนวรับ ชลบุรี เข้าไปคนเดียว แล้วยิงนิ่มๆ เข้าประตูอย่างสุดยอด เชียงใหม่ พลิกหนีทันทีเป็น 2-1 แม้จะบุกน้อยกว่าน 38 ชลบุรี กลับมาตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ลูเคี่ยน หลุดกระชากจากกลางสนาม เข้าไปแปสวน นนท์ เป็น 2-2
จากนั้นแค่ สามนาที เจ้าถิ่น มาหนีเป็น 3-2 จากจังหวะที่ เกริกฤทธิ์ ไหลทะลุช่องให้ ลูเคี่ยน ตวัดยิงตามน้ำ เป็น แฮตทริก ของเจ้าตัวน 43 เชียงใหม่ เกือบตีเสมอเร็ว เอลิอันโดร หลุดเข้าไปจะยิงที่เสาแรก แต่ กัมพล ออกมาขวาง จึงยิงไม่ถนัด ลูกข้ามคานออกหลังไปท้ายครึ่งแรก มีจุดเปลี่ยนเมื่อเจ้าถิ่นมาได้จุดโทษ โดย ลูเคี่ยน หลุดมาทางขวา ยุทธจักร ตามมาสกัดได้แล้ว แต่จังหวะที่ ลูเคี่ยน ลุกขึ้นเพื่อไปเอาบอล ผู้ตัดสินมองว่า ยุทธจักร ไปแหย่ขาสกัดในจังหวะที่สอง แล้วเป็น ลูเคี่ยน ลุกขึ้นมาซัดเอง เข้าประตูไป กลายเป็นลูกที่ 4 ของเจ้าตัว จบครึ่งแรก ชลบุรี นำ เชียงใหม่ เอฟซี 4-2

เริ่มครึ่งหลังมาได้ 5 นาที ชลบุรี มีโอกาสก่อนในจังหวะที่ แพททริค ครูซ หลุดเข้าไปกดด้วยซ้าย ข้ามคานนิดเดียวกระทั่ง น 54 เชียงใหม่ไล่มาเป็น 3-4 จากจังหวะที่ วันใหม่ วางบอลทะลุช่องให้ เอกนิษฐ์ แทงต่อไปที่ มุสตาฟา หลุดเข้าไปยิงอย่างสวยงามน 58 ชลบุรี ได้ฟรีคิก เกริกฤทธิ์ ปั่นไปโดน นนท์ ปัดเต็มๆ
น 63 ลูเคี่ยน กระชาก เข้าไปกดที่เสาแรก แต่ นนท์ ใช้เท้า เซฟ ออกมาได้แต่แล้วสองนาทีถัดมา ชลบุรี มาหนีไปอีกเป็น 5-3 จากจังหวะที่ ลูเคี่ยน หลุดเข้ามาในเขต ดึงจังหวะหลอกแล้วกดด้วยซ้าย เข้าประตูไป กลายเป็นประตูที่ 5 ของเจ้าตัวในเกมนี้

น 68 เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กัปตันชลบุรี สบโอกาส กดด้วยขวา บอลเหินข้ามคานนิดเดียวน 70 เชียงใหม่ เกือบได้เมื่อ โชติภัทร หยอดเข้าไป เอลิอันโดร พักอกให้ มุสตาฟา ซัดเต็มๆ ข้ามคานอย่างน่าเสียดาย
น 79 เจ้าถิ่นมาหนีไปอีกเป็น 6-3 คราวนี้เป็น สี ทู อ่อง ตัวสำรอง หลุดเดี่ยวเข้าไปแปด้วยซ้าย เข้าสามเหลี่ยมเชียงใหม่เริ่มรวน ถัดมาอึดใจเดียว ลูเคี่ยน ลากเข้าไป แล้วใหลให้ สี ทู อ่อง ยิงจ่อๆ แต่โดน สุวรรณภัทร สกัดบนเส้น อย่างเหลือเชื่อแต่แล้ว น 88 เชียงใหม่ ยิงไล่ขึ้นมา จากการส่องไกลสุดสวยของ วันใหม่ เศรษฐนันท์ กองหลังตัวสำรองน 90 เชียงใหม่ ไม่ยอมง่ายๆ กลายเป็น เอลิอันโดร ที่หลุดลุยทะลุเข้าไปในเขต ยิงสวน กัมพล เข้าไปอย่างสวยงาม ทีมเยือนตามมาเป็น 5-6 แล้ว ทดเจ็บ ชลบุรี กลับมาได้ประตูตอกฝาโลง เป็น สิทธิโชค ภาโส ตัวสำรอง ชาร์จ เข้าประตูไป

จบเกม เชียงใหม่ บุกพ่าย ชลบุรี 5-7 ชนิดยิงกันรวมถึง 12 ลูก ด้วยสกอร์ 7-5 เป็นการยิงประตูกันมากที่สุดใน ฟุตบอลไทยลีก ของไทย ทำลายสถิติเดิมที่มีทีมทำได้แค่ 11 ประตู ในนัดเดียว

ร่วมแสดงความคิดเห็น