ตื่นตาตื่นใจ!! ปชช. และ นักท่องเที่ยว แห่ถ่ายภาพลูกเห็บขาวโพลน บริเวณสวนสนบ่อแก้ว อ.ฮอด หลังพายุลูกเห็บกระหน่ำ สนุกสนานชุ่มฉ่ำ

รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที 22 เม.ย.62 ได้เกิดพายุฤดูร้อนขึ้นในพื้นที่อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเหตุทำให้มีลมพัดกระโชกแรง และเกิดมีลูกเห็บขนาดเล็กขนาดเท่าปลายนิ้วก้อย ตกลงมาเป็นจำนวนมากจนขาวโพลน หลังจากที่ได้เกิดปรากฎการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นแล้วเมื่อวานนี้ (21 เม.ย.62) ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อำเภออมก๋อย สร้างความฮื้อฮาให้กับประชาชนและชาวบ้านในพื้นที่ จนมีคนถ่ายภาพหลังเกิดพายุลูกเห็บตกลงมากองทับถมกันบนพื้นดินจนเป็นสีขาวลักษณะคลายกับหิมะ และเผยแพร่ลงในโลกโซเชียล จนสร้างความฮือฮาให้กับผู้พบเห็น แต่จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นก็ได้สร้างความเสียหายให้กับราษฎรบางส่วนเช่นกัน

ขณะที่ในวันนี้หลังจากที่พายุฤดูร้อนได้พัดกระหน่ำทำให้เกิดฝนตก และลูกเห็บโปรยปรายในพื้นที่ อำเภอฮอดนั้น พบว่าที่บริเวณสวนสนบ่อแก้ว ต.บ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ หลังเกิดลูกเห็บตกจนกระทั่งทั่วบริเวณดังกล่าวเป็นสีขาวโพลนปรากฎว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่าน ต่างพากันจอดรถและแวะถ่ายภาพที่บริเวณดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากระหว่างนั้นเป็นช่วงที่พายุฝนหยุดตกใหม่ๆ และทีลูกเห็บขาวโพลนเกลื่อนไปทั่ว สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับบรรดาผู้พบเห็น นอกจากนี้บางรายยังพากันเก็บลูกเห็บที่เย็นฉ่ำมาเล่นกันอย่างสนุกสนาน และถ่ายภาพไว้ก่อนที่มันจะละลายหายไป อย่างไรก็ตามจากปรากฎการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉินและความสูญเสียจากเหตุพายุฤดูร้อนที่อาจสร้างความเสียหายขึ้นได้

เครดิตภาพ : Supakorn Talah

ร่วมแสดงความคิดเห็น