ทหารช่วยซ่อมแซมบ้านหลังถูกพายุพัดเสียหาย พบเสียหายเพิ่มอีกกว่า 300 หลัง

วันที่ 22 เม.ย.62 เจ้าหน้าที่ทหาร ร.17 พัน 3 ในพระองค์ฯ มณฑลทหารบกที่ 37 นำกำลังกว่า 25 นาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุนตาล เข้าทำการรื้อกระเบื้องที่ได้รับความเสียหายและซ่อมแซมบ้านให้กับชาวบ้านพระเนตร ตำบลต้า อำเภอขุนตาล จังหวัดเชียงราย หลังช่วงช่วงคืนวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่อย่างหนักส่งผลทำให้ลังคาบ้านหลายหลังถูกกกระแสลมพัดเสียหาย

หลังเกิดเหตุนายวุฒิกร คำมา นายอำเภอขุนตาลพร้อมด้วยนายกิตติกร ยอดแก้ว นายก อบต.ต้า และหน่วยงานทีเกี่ยวข้องเข้าทำการสำรวจความเสียหาย และร่วมกันนำถุงสิ่งของพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูพลอดุลยเดช ในหลวงรัฐกาลที่ 9 แจกจ่ายให้กับราษฎรที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายหนักจำนวน 14 ราย

โดยนายกิตติกร กล่าวว่าพายุฤดูร้อนได้สร้างความแก่บ้านเรือนรษาฎรจำนวน 9 หมู่บ้าน จำนวน 328 หลัง มีหลังคาบ้านเรือนเสียหายกว่า 6,000 แผ่น ซึ่งเบื้องต้นทางอำเภอร่วมกับ อบตงต้า และทหารมณฑลทหารบกเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน ซึ่งได้รับการสนับสนุนกระเบื้องจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงรายจำนวน 5,000 แผ่น ส่วนที่เหลือทาง อบต.ต้าจัดงบประมาณซื้อไปแจกจ่ายชาวบ้านแล้ว โดยยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่มีโรงรถพังถล่มทำให้มีรถยนต์ของชาวบ้านถูกทับเสียหายประมาณ 4-5 คัน แต่ไม่มีสถานที่หรือมทรัพสินของทางราชการเสียหาย โดยพายุในพื้นที่เพิ่งเกิดครั้งแรกในรอบ 5 ปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น