หน่วยงานราชการ ทหาร และจิตอาสา ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนที่ประสบเหตุวาตภัยในหลายพื้นที่ของจังหวัดลำพูน

หน่วยงานราชการ ทหาร และจิตอาสา ร่วมกันลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนที่ประสบเหตุวาตภัย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 เมษายน 2562 ในหลายพื้นที่ของจังหวัดลำพูน

เช้าวันที่ 22 เมษายน 2562 ส่วนราชการ ทหาร จิตอาสา ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนในหลายพื้นที่ของจังหวัดลำพูน ที่ประสบเหตุวาตภัย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ประกอบด้วย ในพื้นที่ เทศบาลตำบลอุโมงค์ ลงพื้นที่ตรวจพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายเหตุวาตภัย ในพื้นที่ตำบลอุโมงค์

ซึ่งทางเทศบาลได้ดำเนินการตรวจสอบความเสียหายและช่วยกันซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนผู้ได้รับผลกระทบแล้ว เทศบาลตำบลป่าสักเทศบาลตำบลป่าสัก ได้ให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุวาตภัยในพื้นที่ตำบลป่าสัก จำนวน ๑๖ หมู่บ้าน โดยได้ดำเนินการตรวจสอบความเสียหาย และมอบกระเบื้องหลังคาเพื่อให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบใช้ซ่อมแซมบ้านเรือนจากเหตุวาตภัยดังกล่าว

เทศบาลตำบลป่าซาง ทหาร และจิอาสาลงพื้นที่ดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบวาตภัยในเขตเทศบาลตำบลป่าซาง ประกอบด้วยตำบลป่าซาง,ตำบลปากบ่อง ทั้งนี้ในช่วงบ่ายของวันนี้ ทางเทศบาลตำบลป่าซาง จะดำเนินการมอบกระเบื้องหลังคาให้แก่ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุวาตภัย ตามรายชื่อที่กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ได้รับแจ้งความเสียหายมายังเทศบาลตำบลป่าซาง

เทศบาลเมืองลำพูน ได้เปิดศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อแก้ไขปัญหาจากเหตุการณ์ลมพายุรุนแรงและฝนตกหนักเมื่อวานที่ผ่านมา โดยเปิดให้บริการลงทะเบียนรับแจ้งความเสียหาย ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ ด้านหน้าอาคารสำนักงานเทศบาลเมืองลำพูน ซึ่งมีประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองลำพูน และสถานที่พักได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้นำบัตรประชาชน พร้อมสำเนาทะเบียนบ้าน เข้ามาแจ้งความประสงค์ เพื่อตรวจสอบความเสียหาย เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เทศบาลเมืองลำพูน 053 511 013 และที่ LINE ID ศูนย์ช่วยเหลือเทศบาลเมืองลำพูน

ทั้งนี้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุวาตภัย สามารถนำสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านแจ้งความประสงค์ขอความช่วยเหลือไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ของตนเองได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น