ม.นอร์ เชียงใหม่ไฟเขียว รับนักฟุตบอลไทยลีก 4 วชิราลัย ศึกษาต่อ ป.ตรี

มหาวิทยาลัยนอร์ท เชียงใหม่ ไฟเขียวเปิดรับนักกีฬาฟุตบอลจาก โรงเรียนวชิราลัย อ. สารภี เข้าศึกษาต่อในระดับ ปริญญาตรี อย่างเต็มที่ สำหรับ นักกีฬาที่จบ ม. ปลายในปีนี้ เข้ามาเป้นนักกีฬาโครงการช้างเผือกของ ม. นอร์ท เชียงใหม่ ประจำปี 2562 โโยรับนักกีฬาฟุตบอล วชิราลัยทั้งหมดที่จบ ม. 6 ในปีนี้

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2562 ที่ มหาวิทยาลัยนอร์ท เชียงใหม่ อ.คนอง ตนเล็ก ผอ. วชิราลัย นำทีมนักกีฬาฟุตบอลและสต๊าฟโค้ชฟุตบอลทุกรุ่นของ วชิราลัย เข้าร่วมรดน้ำดำหัว ตามประเพณี อ. ณรงค์ ชาวสินธุ์ อธิการบดี ม.นอร์ เชียงใหม่ และ อ. มณีวรรณ ชลัย รองอะธิการบดี ณ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยนอร์ เชียงใหม่ ซึ่งในปีนี้ทาง ม. นอร์ท เชียงใหม่ เปิดโครงการช้างเผือก รับนักกีฬาฟุตบอล จาก วชิราลัย ที่จบมปลายในปีนี้ มาศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี

บอสใหญ๋ วชิราลัย จากสารภี อาจารย์คนอง ตนเล็ก สนับสนุนให้นักเตะ วชิราลัย เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี เดินหน้าเต็มที่โดยมีเฮดโค้ช โค้ชเหน่ง ธนเชษฐ์ สุดใจ จากวชิราลัย เป้นนักกีฬาฟุตบอล ไทยลีก 4 ทีม เจแอล บี โดยเน้นนักเตะเยาวชนเพื่อสร้างโอกาสให้เข้าสู่เส้นทางฟุตบอลอาชีพ เข้าเล่นฟุตบอลอาชีพ รายการออมสินลีก โซนภาคเหนือ (ไทยลีก 4 ฤดูกาล2019) ซึ่งนักเตะเหล่านี้ก็กำลังจบ ม. ปลาย วชิราลัย ได้เข้ามาศึกษาต่อในระดับ ปริญญาตรี ได้ทุนการศึกษา เข้าศึกษาต่อใน หลัก สูตร รัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต พร้อมกับเล่นฟุตบอลไปด้วย

โดย อ.คนอง ตนเล็ก ผู้อำนวยการโรงเรียน วชิราลัย ที่ได้ชื่อว่าเป้นมหาอำนาจลูกหนังขาสั้น ในเชียงใหม่ ได้ เปิดโผนักเตะ วชิราลัย ที่จบ ม. 6 ในปีนี้ แอละกำลังเล่น ให้กับ ทีม เจอแอล บี ในศึกลูกหนังไทยลีก 4 โดยม ม. นอร์ท เชียงใหม่ เปิดรับนักกีฬาฟุตบอล วชิราลัยทั้งทีมมาศึกษาต่อ ปีการศึกษา 2562 ในการเข้าร่วมโครงการสร้างนักกีฬาบอล สู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ เป็นการต่อยอดที่ วชิราลัย ในปัจจุบันมีนักกีฬาฟุตบอลทุกรุ่น อายุตั้งแต่10 ปี จนถึง 18 ปี ทางตนเองได้มองเห็นแล้วว่า กีฬาฟุตบอล นับว่าเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่จะช่วยเลี้ยงดูนักกีฬาอย่างดี เพราะมีรายได้มากมาย แต่ก็ต้องไม่ทิ้งการศึกษา นักกีฬาฟุตบอล จะเล่นได้เต็มที่ก็แค่อยุ 35 ปี เท่านั้นแต่การศึกษาช่วยได้ตลอดชีวิต ทาง วชิราลัย ก็ได้เข้าร่วมทำ เอ็ม โอ ยู กับ ม.นอร์ท -เชียงใหม่ ในการต่อยอดนักกีฬาฟุตบอล จาก ม. ปลาย ไปสู่ระดับปริญญาตรี เปิดโอกาสให้นักกีฬาฟุตบอลที่ จบ ม. ปลาย สามารถมาศึกษาต่อที่ ม. นอร์ท -เชียงใหม่ ตามที่ต้องการทุกคณะที่เปิดสอน และ มาสังกัดสโมสรนอร์ท -วชิราลัย เชียงใหม่ยูไนเต็ด ได้ทุนเรียนฟรียังมีเงินเดือนให้อีก โอกาสอย่างนี้หาไม่ได้ง่ายๆ ในการก้าวสู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ

ทางด้าน อ.ณรงค์ ชวสินธ์ อธิการบดีฯ เผยว่าในส่วนของการสร้างและพัฒนานักกีฬาฟุตบอลของ ม. นอร์ท และ โรงเรียนวชิราลัย เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ โดยร่วมมือให้การสนับสนุนนัก เรียนที่มีความสามารถทางด้านกีฬาฟุตบอล เพื่อเข้าศึกษาต่อใน ม.นอร์ท -เชียงใหม่ ความร่วมมือใน ด้านการประชาสัมพันธ์ระหว่างสองสถาบัน รวมทั้ง จะให้การสนับสนุนด้านวิชาการ ที่จะเป็นประโยชน์ ต่อการพัฒนาด้านการกีฬา หรือวิทยาการด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องซึ่งกันและกัน เช่น การจัดการให้ความรู้ ให้กับนักกีฬาฟุตบอล ที่จะเข้ามาสังกัดมุ่งสู่การเป็นอาชีพนักกีฬาฟุตบอลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น