ฮือฮาชาวบ้านป่าตึงแห่ตักน้ำบ่อศักดิ์สิทธิ์ใช้ดื่มกินและอาบเชื่อรักษาโรคได้ มีคนหายแล้วหลายคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในบ้านป่าตึง หมู่ที่ 7 ตำบลออนใต้ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ต่างพากันมาตักเอาน้ำศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่ หมู่ 7 ต.ออนใต้ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ หลังจากเชื่อว่าบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้จะช่วยรักษาโรคให้หายได้ ซึ่งวันนี้ชาวบ้านได้นำน้ำไปดื่มกินกันจำนวนมาก บางรายมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศก็มี แม้กระทั่งนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นก็มาตักน้ำแล้วทดลองดื่มและบอกว่าเป็นน้ำแร่บริสุทธิ์ด้วย

นายสมศักดิ์ วงค์แก้วแปงกำนันตำบลออนใต้ กล่าวว่า ไม่เชื่ออย่าลบหลู่กับสิ่งที่เกิดขึ้น ณ.สถานที่บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ (น้ำบ่อยา) แห่งนี้ นับตั้งแต่วันแรก วันที่ 6 มีนาคม 2559 ตนเอง ร่วมกับคณะกรรมการหมู่บ้านป่าตึง และชาวบ้านทุกครัวเรือน ได้เข้ามาพัฒนาสถานที่จากป่ารกร้างที่มีแต่ก้อนหินและป่าผักกรูด ให้เป็นที่พักผ่อนและท่องเที่ยวในเชิงธรรมชาติ และได้ค้นหาจุดเดิมของบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์(น้ำบ่อยา) ที่มีมาตั้งแต่อดีต รุ่นปู่ย่าตายาย ที่ใช้ดื่มกินในการเดินทางเข้าหาของป่าและรักษาโรค จากเดิมที่ร้างหายไปตั้งแต่ ปี พ.ศ.2525 จนถึงปัจจุบัน และได้ขุดพบน้ำบ่อยาตามคำบอกล่าวของผู้เฒ่าที่เคยดื่มกิน จากนั้นผมก็ได้จุดธูปขออนุญาตจากเจ้าที่เจ้าป่าเจ้าเขาเทวาอารักษ์ ก่ออิฐให้เป็นรูปบ่อน้ำเพื่อให้ผู้คนได้ตักน้ำได้สะดวก น้ำที่ออกจากซอกหินแห่งนี้เป็นน้ำแร่ธรรมชาติอย่างดี เป็นน้ำที่กลั่นออกมาจากรากไม้สมุนไพรนานาชนิด บนภูเขาในป่าผืนนี้ เป็นน้ำที่ใสสะอาดเอาบรรจุใส่ขวดไว้นานๆ ก็ไม่มีการตกตะกอน ตามความเชื่อของชาวบ้านที่ได้นำน้ำในบ่อศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ไปดื่มกิน บางคนก็บรรเทาและหายจากอาการเจ็บป่วย ต่าง ๆ อย่างปลิดทิ้ง และสิ่งที่พวกเราเชื่อที่สุดคือบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ แห่งนี้มี เจ้าที่เทวาอารักษ์ พ่อปู่ฤาษี และพญานาคราช รักษาบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้อยู่

โดยสิ่งที่ผมพบเจอและทำให้เชื่อ คือในบ่อน้ำแห่งนี้มีปลาไหลทองและเผือก ปรากฏให้เราเห็นอยู่บ่อยครั้ง และยิ่งทำให้เราเชื่ออย่างสนิทใจอีกอย่างคือ มีผู้คนหลาย ๆ คน ที่เขามา ณ สถานที่แห่งนี้ กลับบ้านไปและมีนิมิตฝันว่าบ่อน้ำแห่งนี้มีผู้เฒ่าอายุหลายร้อยปีเฝ้าอยู่ คนที่จะเอาน้ำไปดื่มกินรักษาโรคก็ให้ตั้งจิตสัจจะอธิฐานเอาตามความเชื่อของตนเองแล้วจะหายจากอาการเจ็บป่วยได้ ตอนแรกเรายังไม่เชื่อจากคำเล่าลือจากปากผู้คนมากมาย ที่มาเล่าขานให้ผมฟัง จากนั้นผมก็จุดธูปอธิฐานหลาย ๆ ครั้ง เพื่อขอพิสูจน์ความจริงกับสิ่งลี้ลับที่เรามองไม่เห็นขอให้ปรากฏตัวด้วย และแล้ว เมื่อคืนวันที่ 29 เมษายน 2559 ผมก็ได้ถ่ายรูปบริเวณโดยรอบสถานที่ และในบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ตามปกติเหมือนกับหลาย ๆ วันที่ผ่านมา สิ่งที่ผมต้องตลึงและตกมากใจก็คือ มีอยู่รูปหนึ่งในจำนวนหลาย ๆ รูป ที่ถ่ายมาในบ่อน้ำ คือ มีปลาไหลทองออกมาจากรูข้างบ่อน้ำ และมีรูปหัวกระโหลกคนโบราณ ติดออกมาในภาพให้เราได้เห็นด้วย ตามคำอธิษฐานที่ได้ขอไว้ และตามในนิมิตฝันของผู้คนที่มาเล่าขานให้ผมฟัง และก็เป็นดังนั้นจริง ๆ อย่างไรก็ตาม เรื่องบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ถูกเล่าขานแพร่หลาย จนมีคนหลั่งไหลทั่วสารทิศมาตักเอาน้ำแห่งนี้ไปดื่มกิน อาบ ก็หายบ้าง ไม่หายบ้างตามความเชื่อ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ .

ร่วมแสดงความคิดเห็น