เจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ฯ ตำรวจเชียงใหม่ออกหมายเรียกไม่ขึ้นป้ายเตือนห้ามสูบบุหรี่

เมื่อเวลา 16.00 น วันที่ 25 เมย 62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากทางวัดพระสิงวรมหาวิหาร ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้มีการออกหมายเรียกเจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ ให้มาพบพนักงานสอบสวน ร.ต.อ.หญิง สินีนาฏ แสนเตชะ ในวันที่ 26 เม.ย 62 เวลา 13.00 น ในข้อกล่าวหาว่า “ไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ. ควบคุมผลิตภัฒฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2560 มาตรา 45 และประกาศกระทรวงสาธารณสุขฯ
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร และได้พบกับดร.ดร.พระครูปลัดอุทัย รัตนปัญโญ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เป็นพระลูกวัด ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หมายเรียกตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ นั้น ทางเจ้าอาวาสท่านคงรับทราบแล้วและคงมีการมอบหมายให้ไวยาวัจกร ของวัดไปดำเนินการตามหมายเรียกของทางตำรวรจ เนื่องจากเจ้าอาวาสติดภาระกิจสงฆ์ต่างจังหวัด ส่วนสาเหตุนั้น น่าจะมาจากที่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในวัดและทำการสูบบุหรี่ภายในวัด ซึ่งผิดกฏหมายอยู่แล้ว และทางวัดเองก็ไม่ได้มีป้ายห้ามแต่อย่างใดในตอนนั้น ตอนนี้ทางวัดได้จัดทำป้ายไวนิล เขียนเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ติดที่หน้าประตูทางเข้าวัดแล้วห้าม สูบบุหรี่ ห้ามดื่มสุรา และยังติดในสวนภายในวัดอีกด้วย และตอนนี้อตมาทราบมาว่า วัดในจังหวัดเชียงใหม่ เกือบทุกแห่ง พากันติดป้ายห้ามสูบบุหรี่ และดื่มสุรา ภายในวัดกันทุกแห่งแล้ว เพราะทางกระทรวงสาธารณสุขคงเอาจริง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีกระแสข่าวเรื่องวัดพระสิงห์ ฯ ถูกทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ แจ้งให้มารับทราบข้อกล่าวหา แล้ว ทางวัดต่าง ๆ รวมทั้งจุดที่สาธารณ ผู้ประกอบการร้านค้าเอกชน โรงแรมต่าง ๆในเชียงใหม่พากันตื่นตัวติดป้ายเตือนห้ามสูบบุหรี่ และเรื่องการห้ามจำหน่ายสุรา และการขายสุราเป็นเวลาที่หน้าร้านและตามโต๊ะอาหารแล้ว โดยกฏหมายระบุ คนสูบถูกปรับ แต่เจ้าของสถานที่ ถูกปรับหนักกว่าเป็นสองเท่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น