รถพ่วงบรรทุกลำไย เต็มตู้คอนเทนเนอร์ มาจากลำพูน ชนรถแบคโฮขนาดเล็ก คนขับดับอนาถ

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2562 เวลา 14.20 น. พ.ต.ท.ถนอม กันธิยะ สารวัตรสอบสวน สภ.ลอง จ.แพร่ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ รถพวงชนรถแบคโฮ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณถนนสายเด่นชัย-ลำปาง บ้านค้างตะนะ หมู่ 6 ต.บ่อเหล็กลอง อ.ลอง ใกล้สี่แยกแม่แขม หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก. สภ.ลอง ทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย อ.ลอง และแพทย์จากโรงพยาบาลลอง พร้อมได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ทหาร ชป.ลอง และเจ้าหน้าที่แขวงการทาง อำนวยความสะดวกทางด้านการจราจร
เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขา และบริเวณดังกล่าวอยู่ในระหว่างการสร้างถนน พบรถแบคโฮ จอดอยู่ในสภาพเละทั้งคัน ใกล้กันนั้นพบศพผู้เสียชีวิตหัวขาดออกจากลำตัว กระเด็นไปประมาณ 1.5 เมตร ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายนิพันธ์ คงกะแดะ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 5 ถนนชลคราม ต.ดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ห่างกันออกไปพบรถพ่วงบรรทุกลำไยมาเต็มตู้คอนเทนเนอร์ สองตู้ หมายเลขทะเบียน 70-0730 และตัวพ่วง 70-0816 จันทบุรี พลิกตะแคงอยู่ใกล้กัน ทราบคนขับชื่อ นายสรวิชญ์ ปาปักเข อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ที่ 5 ต.แชร์ออ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว
จากการให้การของ นายสรวิชญ์ฯ คนขับรถพ่วง ให้การว่าตนนั้นขับรถมาจากจังหวัดลำพูน จะนำลำไยไปส่งที่จังหวัดนครพนม แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถเกิดเสียหลักส่ายไปมา พยายามควบคุมแต่ไม่สามารถควบคุมได้ และได้กลิ่นไหม้ คาดว่ารถน่าจะเบรคไหม้ แล้วเสียหลัก แต่ตนไม่เห็นว่าชน คาดว่าน่าจะเป็นตัวพ่วงที่เชียวชนผู้เสียชีวิตส่วนคนงานผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ผู้ตายเป็นคนขับรถแบคโฮ พึ่งย้ายมาจากหน่วยงานที่จังหวัดลำปาง ได้เพียง 3 วัน ขณะที่กลุ่มพวกตนกำลังทำงานต่อสายเคเบิ้ล และผู้ตายทำหน้าที่ขับรถแบคโฮอยู่นั้น ได้มีรถพวงขับมาด้วยความเร็วและพุ่งมาชนผู้เสียชีวิต ที่กำลังนั่งขับรถอยู่จนร่างตกจากรถและคอขาดกระเด็น จากนั้นตำรวจได้นำขับรถไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ และตรวจหาสารเสพติด ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้ให้กู้ชีพ กู้ภัย นำศพมาเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลลอง รอญาติมาติดต่อขอรับศพต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น