ตุลธร หนีเดี่ยวซิวแชมป์ 2 ล้อ อช.

การแข่งขันจักรยานถนนชิงแชมป์เอเชีย และเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ที่ไทยส่งนักปั่นลงชิงชัยฟูลทีมทั้งรุ่นใหญ่ที่หวังจะเก็บแต้มคอลิฟายโอลิมปิก 2020 และรุ่นเยาวชนชาย-หญิงเพื่อสร้างประสบการณ์ในเวทีระดับเอเชีย
เมื่อวันที่ 26 เม.ย.62 เป็นการแข่งขันอินไลน์เรซ รุ่นเยาวชนชาย ไทยส่ง ตุลาธร โสลลาม ทายาทอดีตนักปั่นทีมชาติไทย บัณฑิต โสสลาม ที่ประเดิมคว้าเหรียญเงินให้ทัพนักกีฬาไทยตั้งแต่วันแรกในประเภทไทม์ไทร์อัล และในประเภทอินไลน์เรซ ระยะทาง 104.8 กม. และ วิริยะ ยะป๊า วิศวกร แก้วทอง และทักษ์ แก้วน้อย ลงขับเคี่ยวกับนักกีฬาอีก 32 คน
สำหรับเส้นทางแข่งนั้นเป็นทางราบ มีลมเป็นระยะ และมีฝนถล่มลงมาเป็นช่วงๆ ส่งผลให้เหล่านักปั่นต่างเกาะกลุ่มกันอย่างเหนียวแน่นไม่เปิดให้ใครหนีออกไปได้ จนผ่านไปครึ่งทาง นักปั่นไทย “เจ้าฟี่” ตุลธร ลองเปิดเกมหนีกลุ่มและทำได้สำเร็จ สามารถหนีกลุ่มออกมาได้โดยมีนักปั่นเจ้าถิ่นหนีกลุ่มออกมาไล่ ตุลธร
ในขณะที่ “เจ้าฟี่” ตั้งความเร็งหนีนักปั่นเจ้าถิ่นไม่ปล่อยให้โดนไล่ทันและนักปั่นไทยก็ทำสำเร็จหนีเดี่ยวเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์ด้วยเวลา 2.31.06 ชม. ทำเวลาห่างจากที่ 2 ยีโซเบรก จากอุซเบกิวถานถึง 33 วินาที และที่ 3ตกเป็นของ โอเค่น ซามานอฟ คาซัคสถาน เวลา 2.32.13 ชม. ส่วนรุ่นเยาวชนหญิง แว่นแก้ว น้ำคำ จบอันดับที่ 6 และภาสิรี เจริญทรัพยานนท์ จบอับดันที่ 14
โดยคณะนักกีฬาจะเดินทางกลับสายการบินอุซเบกิสถานแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ HY 533 ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2562 เวลา 17.25 น. ณ อาคารผู้โดยสารขาเข้า ประตู 3 สนามบินสุวรรณภูมิ โดยมี พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการรับนักกีฬา

ร่วมแสดงความคิดเห็น