สำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มช.จัดพิธีมอบรางวัล ภูมิแผ่นดินปิ่นล้านนา ประจำปี 2561

เมื่อวันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2562 ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลภูมิแผ่นดิน ปิ่นล้านนา แก่ศิลปินพื้นบ้านภาคเหนือ ซึ่งเป็นรางวัลเชิดชูเกียรติของผู้ทรงคุณวุฒิและศิลปินที่มีคุณูปการต่องานศิลปวัฒนธรรมล้านนา โดยมีคณะผู้บริหาร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมในพิธี ณ ศาลาธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิลาวัณย์ เศวตเศรนี ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า สำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ดำเนินการคัดเลือกผู้สมควรได้รับรางวัลภูมิแผ่นดินปิ่นล้านนา ประจำปี 2561 เพื่อเชิดชูเกียรติประวัติของบุคคล ผู้สร้างคุณประโยชน์แก่สังคม ด้านศิลปวัฒนธรรมและสืบสานวัฒนธรรมประเพณีล้านนา ซึ่งรางวัลภูมิแผ่นดินปิ่นล้านนา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นรางวัลเชิดชูเกียรติของผู้ทรงคุณวุฒิ และศิลปินที่มีคุณูปการต่องานศิลปวัฒนธรรมล้านนา ซึ่งเริ่มต้นขึ้นในปี 2552
โดยคัดเลือกและมอบรางวัลภูมิแผ่นดินปิ่นล้านนา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้กับผู้ทรงคุณวุฒิและศิลปินพื้นบ้านใน 8 จังหวัดภาคเหนือ ผู้สมควรได้รับรางวัลภูมิแผ่นดินปิ่นล้านนา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปี 2561 มีจำนวน 5 ท่าน ดังนี้
1.รศ.ทรงศักดิ์ ปรางค์วัฒนากุล สาขาส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม
2.ผศ.วิลักษณ์ ศรีป่าซาง สาขาภาษาและวรรณกรรม
3.นายสมพล หล้าสกุล สาขาทัศนศิลป์ (ประติมากรรม)
4.นายอรุณศิลป์ ดวงมูล สาขาศิลปหัตถกรรมพื้นบ้าน
5.นางบัวตอง แก้วฝั้น สาขาศิลปะการแสดง และการขับขานพื้นบ้าน
ขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลทุกท่านด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น