ไฟลุกไหม้รถยนต์เก๋งยี่ห้อหรู คาดเกิดจากอากาศที่ร้อนจัด โชคดีคนขับออกมาได้หวุดหวิด

โชคดีคนขับออกมาได้หวุดหวิด ไฟลุกไหม้รถยนต์เก๋งยี่ห้อหรูกลางถนนคาดว่าอาจเกิดจากอากาศที่ร้อนจัด โชคดีคนขับมีสติ พาแฟนสาวหนีออกจากรถได้อย่างหวุดหวิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้(27 เม.ย. 62) เกิดเหตุไฟลุกไหม้รถยนต์เก๋งยี่ห้อหรู หมายทะเบียน กฐ 9090 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่กลางถนนบริเวณสี่แยก สันกำแพงสายเก่า อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายตะลันต์ ตั้งเติมพงษ์ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของรถยืนมองรถยนต์ที่กำลังลุกไหม้โดยมีอาการตกใจ

นายตะลันต์ ตั้งเติมพงษ์ อายุ 26 ปี เล่าเหตุการณ์ว่า ระหว่างที่ตนเองขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวพาแฟนสาว มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเครื่องยนต์รถได้ดับลงจากนั้นได้เกิดกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากห้องเครื่องยนต์และก็เกิดเพลิงลุกไหม้ตามมา ตนตั้งสติและพาแฟนสาววิ่งหนีออกจากรถมาแจ้งขอความช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลท่าศาลา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจทางหลวง เชียงใหม่ นำรถดับเพลิงเข้าฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ30 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

เบื้องต้นพบห้องเครื่องยนต์ของรถถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้นั้น เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจเกิดจากอากาศที่ร้อนจัด ประกอบกับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวมีการดัดแปลงใช้แก๊ส แอลพีจี เป็นเชื้อเพลิงแทนน้ำมัน และอุปกรณ์อาจจะชำรุดจึงเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น