มฟล.จัดพิธีส่งมอบงานอธิการบดี – รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ ครบวาระในตำแหน่ง

วันที่ 26 เมษายน 2562 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดงาน ‘ชัยมงคล แด่ อ.วันชัย’ ที่ห้องประชุมสมเด็จย่า มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งได้มีพิธีส่งมอบงานอธิการบดี โดย รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดี ที่มีกำหนดครบวาระในตำแหน่งอธิการบดี ในวันที่ 28 เมษายน 2562 ให้กับ รศ.ดร.ชยาพร วัฒนศิริ ว่าที่รักษาการอธิการบดี โดยมีบุคคลที่มีความสำคัญต่อมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และ จ.เชียงราย อาทิ นายสภามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลาง, นายมนตรี ด่านไพบูลย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย, นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงราย, ศาสตรเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ เป็นต้น กล่าวสุนทรพจน์ถึงคุณูปการของ รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ ในการก่อตั้งและบริหารมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ให้มีความก้าวหน้าในทุกด้าน เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ

โดยต่างแสดงความชื่นชมทั้งในวิสัยทัศน์ และยุทธศาสตร์การทำงานที่สร้างให้มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มีความแตกต่างจนเป็นทางเลือกที่มีความโด่นเด่นในแง่มุมต่างๆ ในการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย และเป็นที่พึ่งของสังคม ไม่ว่าจะเป็นการเปิดสอนในสาขาวิชาที่แปลกใหม่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง หรือวิทยาศาสตร์สุข ภาพ ตลอดจนการใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อหลัก ในการเรียนการสอนตั้งแต่เริ่มต้นก่อตั้งมหาวิทยาลัย และภาษาจีนในเวลาต่อมา ซึ่งเป็นแนวทางที่ต้องใช้ความกล้าหาญ และแผนงานที่ชัดเจน จึงทำให้ประสบความสำเร็จ สามารถผลิตบัณฑิตได้สอดคล้องความต้องการสังคม รวมถึงยังได้ก่อตั้งโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ที่จะมีบทบาทสำคัญในด้านสุขภาพของคนในพื้นที่ จ.เชียงราย และใกล้เคียง

ทั้งยังมีการแสดงความชื่นชมในความสามารถการบริหารงาน โดยเฉพาะการประสานความร่วมมือสร้างเครือข่ายทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั่วไป ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนมหาวิทยาลัย ให้เจริญรุ่งเรืองเป็นที่ประจักษ์ นอกจากนี้ยังได้ฝากอธิการบดีคนต่อไปและคณะทำงาน ถึงอนาคตอันท้าทายของมหาวิทยาลัยไทย ในการก้าวข้ามความเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย ตลอดจนรูปแบบการเรียนการสอน ที่กำลังพลิกตัวครั้งใหญ่ตามโลกดิจิตอลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น