คหบดีเชียงใหม่ ใจบุญ มอบที่ดิน 200 ตารางวา พร้อมเงินสด 3 แสนบาท ให้กับการทำความดี และสร้างอาคารสถานปฎิบัติธรรมนานาชาติ อ.สันทราย

คหบดีเชียงใหม่ ใจบุญ มอบที่ดิน 200 ตารางวา พร้อมเงินสด 3 แสนบาท ให้กับการทำความดี และสร้างอาคารสถานปฎิบัติธรรมนานาชาติ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นการทำความดี ถวายในหลวงรัชกาลที่10 ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ก่อนหน้านี้สละทรัพย์สิน มากกว่า 40 ล้านบาท ในการสร้างสถานปฎิบัติธรรมแห่งนี้มาแล้ว
พ่อครู สมบูรณ์ กันทะปา วัย 86 ปี คหบดีเชียงใหม่ มอบโฉนดที่ดินจำนวน 200 ตารางวา ให้กับคนดูแลสถานปฎิบัติธรรม เพื่อสร้างที่พักอาศัยให้กับครอบครัวคนงาน ที่ดูแลรักษาสถานปฎิบัติธรรม บริเวณบ้านศรีวังธาร ตำบลป่าไผ่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะที่มีความชื้อสัตย์สุจริต ทำดีต้องได้ดี สร้างความดีใจ ให้กับ 2 ครอบครัวคนงาน เป็นอย่างมาก ที่จะมีที่ดินเป็นของตนเอง ซึ่งทั้งสองครอบครัว ถือเป็นตัวอย่าง ในการทำความดี กับส่วนรวม และยังได้มอบเงินสดอีก 3 แสนบาท ให้กับพระครูประวิตร วรานุยุต ผู้อำนวยการ สถานปฎิบัติธรรมนานาชาติ เพื่อเป็นค่าก่อสร้าง ห้องพักในการปฎิบัติธรรม เพิ่มอีก 1 ห้อง เพื่อใช้ในการรองรับประชาชน เยาวชน และชาวต่างชาติ ที่มาใช้สถานที่แห่งนี้ ในการปฎิบัติธรรม และทำกิจกรรม ในแต่ละเดือน มีจำนวนนับพันคน

พ่อครู สมบูรณ์ กันทะปา บอกว่าก่อนหน้านี้ ได้สละที่ดินจำนวน 10 ไร่ และเงินสดรวมกว่า 40 ล้านบาท ในการสร้างที่พัก และห้องโถง สถานปฎิบัติธรรมแห่งนี้ เพื่อเป็นการทำบุญ ให้กับส่วนรวม ได้ใช้ประโยชน์ และสืบทอดพระพุทธศาสนา ครั้งนี้ได้บริจาคเงิน และที่ดินอีก เพื่อเป็นการทำความดี ถวายสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในโอกาส พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ร่วมแสดงความคิดเห็น