พยัคฆ์ 10 คน บุกพ่ายตราด 0-4 ศึกไทยลีก 2019 ยังคงอยู่ท้ายตาราง ในเลกแรก

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 9 ของฤดูกาล (นัดที่ 8 ของเชียงใหม่) ณ สนามกีฬากลาง จ.ตราด พยัคฆ์ล้านนา บุกมาพบกับ ‘ช้างขาวจ้าวเกาะ’ ตราด เอฟซี โดยเกมนี้ไม่มี ทศพล ชมชน ออฟซั่น ที่เจ็บ ส่วน พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ไม่สมบูรณ์ จึงมีชื่อเป็นตัวสำรอง
โค้ช ’คาร์ลอส’ จัด 11 คนแรก ในระบบ 3-4-3 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู นนท์ ม่วงงาม แผงหลังคือ สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว, ยุทธจักร ก้อนจันทร์, ปฏิภาณ อุ่นอบ แดนกลางมี จอนาตา แวร์ซูร่า คอยคุมเกมร่วมกับ ชลวิทย์ คนึงคิด ริมเส้นขวาคือ โชติภัทร พุ่มแก้ว ทางซ้ายเป็น สุรวิช โลกาวิทย์ โดยมี เอกนิษฐ์ ปัญญา ทำเกมสนับสนุน คู่กองหน้า มุสตาฟา อาซัดซอย และ เอลิอันโดร
ด้านเจ้าบ้าน มี ไบฮัคกี ไคซาน กับ นุกูลกิจ ครุฑใหญ่ คุมในแนวรับ แดนกลางใช้ ธัชนนท์ นคราวงศ์ และ เจนรบ สำเภาดี เดินเกม ส่วนแนวรุก ได้แก่ ดูโรซินมี, ดุมบูย่า และ ดิยุฟ บีรัม เริ่มเกมมานาทีแรก ตราด ทักทายก่อนจากจังหวะยิงไกลด้วยซ้ายของ ดูโรซินมี แต่บอลข้ามคานไป จากนั้นในช่วง 10 นาทีแรก เป็นเจ้าถิ่น ที่ครองเกมได้เหนือกว่าเล็กน้อย
จนกระทั่ง น . 25 ตราด มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ สถาพร แดงสี หลุดขึ้นมาทางซ้าย แล้วยิงสวนเข้าเสาแรกไป 4 นาทีถัดมา ตราด มาได้ประตูที่ 2 จากจังหวะโยนยาวเข้าไป นนท์ ออกมาตัดบอล แต่ถูกกระแทกล้มลง ผู้ตัดสินไม่เป่า ดุมย่า จึงตามมายิงโล่งๆเข้าประตูเป็น 2-0 จากนั้น จบครึ่งแรก เชียงใหม่ เจองานหนัก ตามหลัง ตราด เจ้าบ้านอยู่ 0-2
เริ่มครึ่งหลังได้ 2 นาที ตราดเกือบนำเมื่อ เจนรบ สำเภาดี ได้โอกาส โหม่งโลงๆ เสาไกล แต่ บอลออกหลังอย่างเหลือเชื่อ เกมยังเป็นของเจ้าบ้าน น. 51 ดิยุฟ บีรัม กองหน้าตราด หลุดเข้าไปซัด แต่ นนท์ ใช้เท้า เซฟเอาไว้ได้หวุดหวิด แต่แล้ว น. 65 เชียงใหม่ ต้องมาเหลือ 10 คน เมื่อ ยุทธจักร ก้อนจันทร์ ไปฟาวล์ ในจังหวะหลุดเดี่ยว ของกองหน้าตราด กลายเป็นใบแดงทันที
เจ้าถิ่นบุกหนัก หลังได้เปรียบตัวผู้เล่น น. 70 ได้เฮอีก จากฟรีคิกริมเส้นขวา บอลโยนไปที่เสาไกล ไบฮัคกี้ ไคซาน โหม่งเข้าประตูไป ทำให้ ตราด หนีเป็น 3-0 แล้วน 87 เจ้าบ้านมาได้ประตูที่ 4 จังหวะที่ บอลเปิดเข้ามาทางริมเส้นด้านขวา นนท์ ปัดได้แล้ว แต่มาเข้าทาง ดุมบูย่า ซัดเข้าไปโล่งๆ ท้ายเกม แม้เชียง ใหม่ จะพยายามบุกขึ้นไป แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับเจ้าถิ่นได้ หมดเวลาการแข่งขัน พยัคฆ์ล้านนา บุกมาพ่าย ตราด เอฟซี 4-0 เก็บแต้มที่สนามแห่งนี้ไม่ได้ เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ทำให้ เชียงใหม่ เอฟซี ยังอยู่ท้ายตาราง อันดับที่ 16 มีแค่ 7 แต้ม จาก 8 นัดที่ผ่านมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น