หนุ่มวัยรุ่นไม่ไปทำงาน 2 วันเพื่อนมาตามกลายเป็นศพ

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2562 เวลา 10.45 น. รตอ. เชาวลิต เทรักสี พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนันทบุรีว่า มีคนพบศพผู้เสียชีวิตในหอพักแห่งหนึ่งหลังห้างโลตัส บ้านดอนมูล ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จึงได้รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุตามที่รับแจ้ง พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลน่าน / เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน / เจ้าหน้าที่วิทยาการ จนท.ชุดกู้ภัย เทศบาลตำบลดู่ใต้ และจนท.ตร.หน่วยบริการประชาชนพญาวัด ในที่เกิดเหตุเป็นหอพัก 2 ชั้น ภายในห้องโถงชั้นล่างพบศพนายศิวกร แซ่ว่าง อายุ 21 ปี บ้านเลขที 133 หมู่ 9 ตำบลหนองแดง อำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน สภาพศพขึ้นอืด นอนหงายสวมเสื้อยืดลายดอกสีเขียว สวมกางเกง ลายดอก
จากการตรวจสอบภายในห้องที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกฆาตกรรมแต่อย่างใด ภายในห้องยังเปิดพัดลมอยู่ ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 หรือ 3 วัน
จากการสอบถามเพื่อนร่วมงานที่มาพบศพคนแรก ในเบื้องต้นนายศิวกร ผู้ตายทำงานที่ห้างโลตัส ซึ่งไม่ได้ไปทำงาน 2 วัน แล้ว จึงได้ชวนเพื่อนที่ทำงานมาตาม เมื่อมาถึงห้องหน้าจึงได้ตะโกนร้องเรียกแต่ไม่มีการตอบรับ และมีกลิ่นเหม็นออกมาจะในห้องด้วย จึงได้ประสานเจ้าของหอ ขอใช้บันไดขึ้นดูทางหน้าต่าง จึงทราบว่านายศิวกรได้เสียชีวิตแล้ว จากนั้นได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ 191 ให้ทราบและมาตรวจที่เกิดเหตุดังกล่าว
รตอ. เชาวลิต เทรักสี พงส.สภ.เมืองน่าน ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจจะเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว เนื่องจากภายในห้องไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย ซึ่งจะต้องส่งศพไปตรวจชันสูตรที่โรงพยาบาลน่าน อีกครั้งหนึ่ง พร้อมประสานแจ้งให้ญาติผู้เสียชีวิตได้ทราบแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น