พังยับเยิน!! กระบะแหกโค้ง ชนเฒ่าชรากำลังเดินข้ามถนนดับคาที่

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2562 เวลา 11.55 น.รตอ.ทินกร ไชยเรือน พงส.สภ.สันติสุข จ.น่าน ได้รับแจ้งศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่า มีอุบัติเหตุรถเสียหลักชน เฉี่ยวชนคนเดินข้ามถนนแล้ว แฉลบลงข้างทางมีผู้ถูกชนติดอยู่ใต้ท้องรถบนถนน 1169 ถนนสายน่าน – สันติสุข ระหว่าง กม.ที่ 22
– 23 บริเวณหน้าตู้ยามตำรวจ บ้านกิ่วม่วง หมู่ 6 ตำบลดู่พงษ์อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน
จึงรุด ไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งซ้าย มีป้ายเตือนพบ เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.ดู่พงษ์ หน่วยกู้ชีพ นเรนทรโรงพยาบาลสันติสุข และชาวบ้าน กำลังให้ ความช่วยเหลือนาย นายหมื่น หมื่นคำ อายุ 79 ปีบ้านเลขที่ 17 บ้านกิ่วม่วง หมู่ 6 ตำบลดู่พงษ์ อำเภอสันติสุขจังหวัดน่าน นอนไม่ได้สติ อยู่ระหว่าง ช่วงท้ายใต้ท้องรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้าสีดำทะเบียน บธ- 9153 น่าน และเสาปูน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทีมกู้ชีพกู้ภัยสามารถนำร่าง ของนายหมื่น ออกมาได้ พบว่าได้เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากทนพิษบาดแผล ที่ถูกรถยนต์ชนดังกล่าว

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ รถยนต์คันดังกล่าว หลังจากเฉี่ยวชน นายหมื่น จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมารถยนต์คันได้พุ่งชนป้ายบอกทางโค้ง กองไม้ กองเสาปูน เพิงร้านค้าและ รั้วบ้าน ของชาวบ้าน ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ จนรถยนต์ ติดคาอยู่บนซาก เพิงร้านค้าและผนังบ้าน ได้รับความเสียหายไม่สามารถขับเคลื่อนได้ จึงได้บันทึกตรวจสถานที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบนางสาวอชิรญาณ์ สิทธิจันทร์ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 49 หมู่ 3 ตำบลดู่พงษ์ อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์กระบะคันที่เกิดเหตุทราบว่า ตนเองได้ขับรถมาจากที่บ้านที่อำเภอสันติสุข มุ่งหน้าเข้าสู่ตัวอำเภอเมืองน่านเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเขา และ เป็นมุมอับตนเองไม่ได้ทันสังเกตเห็นนายหมื่น ผู้ตายกำลังเดินข้ามถนน เมื่อตนมองเห็นจึงได้หักหลบ และได้เฉี่ยวชนนายหมื่น จนรถเสียหลัก พุ่งชนเพลิงร้านดังกล่าว
ร.ต.อ. ทินกร ไชยเรือน พงส.สภ.สันติสุข ได้แจ้งข้อกล่าวหา นางสาวอชิรญาณ์ ว่าขับรถยนต์โดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและทรัพย์สินเสียหาย ไว้ในเบื้องต้น ส่วนค่าเสียหายนั้นนางสาวอชิรญาณ์ ได้แจ้ง ให้บริษัทประกันภัย ชั่น 1 รับทราบ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป จึงได้มอบศพนายหมื่นให้ญาติมารับไปดำเนินการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาตามประเพณีต่อไป ส่วนในคดีนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะ จะได้ดำเนินการสอบสวนในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น