คาวบอยคว้าแชมป์ สมัยที่ 2 ศึกลูกหนังยูลีก 2019 นัดชิง สพล. 9 คน พ่ายไปหวุดหวิด

ศึกลูกหนัง กีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในเชียงใหม่ หรือ ยูลีก 2019 คู๋ชิง เป็นการโคจรมาเจอกันอีกปี ระหว่างคาวบอย แม่โจ้ แชมป์เก่า ที่มี โค้ชชลาพันธ์ พูลเอียด นำทีมเจอกับ รองแชมป์ สิงห์เหนือ สพล. เชียงใหม่ ที่มี ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เฮดโค้ชนำทีม ในการแข่งขันรอบแรกต่างก็ผลัดกันชนะทีมละครั้ง ทำให้ แม่โจ้ เป้นที่ 1 สพล. ที่ 2 เข้ามาเป็นคู่ชิงชนะเลิศ ยูลีก ดิวิชั่น 1 สพล. โโนใบแดง 2 คน พ่ายไปหวุดหวิด 2-1 ส่วน ดิวสิชั่น 2 คู่ชิงแชมป์เก่าปีแล้ว ม. มหามงกุฏ ราชวิทยาลัย วิทยาเขตเชียงใหม่ ตีนบอดดวลลูกโทษพ่าย ม. พายัพ ไป 7-6 ทำให้ ม. พายัพ คว้าแชมป์ บอลยูลีก ดิวิชั่น 2 ไปครอง

การแข่งขัน กีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในเชียงใหม่ ในปีนี้ มี 3 ชนิดกีฬา ฟุตบอล แบ่งเป็น 2 ดิวิชั่น วอลเลย์บอล แบ่งเป็น 2 ดิวิชั่น การแสดงกองเชียร์และเชียร์ลีดเดอร์ และการแข่งขัน กีฬาสาธิต E Sport ที่จัดเป็นครั้งแรก เจ้าภาพ ม. เชียงใหม่ คว้าแชมป์ไปครอง ฟุตบอล ดิวิชั่น 1 มี ทีม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ สพล. เชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตล้านนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยนอร์ท เชียงใหม่ ส่วน ประเภทดิวิชั่น 2 มี ทีม ม.พายัพ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขตเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยมหามงกุฎราชวิทยาลัย วิทยาเขตล้านนา มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น

สำหรับผลงานของคู่ชิง ยูลีก ดิวิชั่น 1 แชมป์เก่า คาวบอยแม่โจ้ ลงสนามเต็มอัตรา เปิดเกมทั้งสองทีมต่างก็รอดูเชิงกัน แม่โจ้ เป็นฝ่ายเปิดเกมรุกใส่ทัน มาถึงนาทีที่ 6 แม่โจ้ ก็ออกนำก่อนจากลูกชุลมุนหน้ากรอบเขตโทษบอลมาเข้าเท้า วิชญะ พรประสาท ซัดเข้าไปไม่เหลือ แม่โจ้ นำก่อน 1-0 พอโดนยิงนำ สพล. โหมบุกอย่างหนัก แต่ก็ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ อภิรักษ์ แดนพงพี มาโดนเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง แต่ก็ไม่ใครทำประตูเพิ่ม ครึ่งแรก แม่โจ้ นำ 1-0

มาในครึ่งหลัง ทาง ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เฮดโค้ชก็ต้องมาปรับทัพกันใหม่ เพราะนักเตะเหลือแค่ 10 คน ทางด้าน แม่โต้ ที่มีผู้เล่นมากกว่า ก็เล่นได้อย่างสบาย แต่ก็ยังเพิ่มสกอร์ไม่ได้ สพล. มัวบุกเพลินหวังแก้ประตูคืน โดน แม่โจ้ ส่วนกลับ ในนาทีที่ 60 กันตินันท์ เสนียบวงศ์ ณ อยุธยา หลุดเดียวซัดประตูที่สองให้แม่โจ้ นำ -2-0 พอโนไปถึงสองลูก สพล. ก็เร่งเกมจนมาถึงนาทีที่ บดินทร์ ดิลกงาม ก็ยิงตีไข่แตก ให้ สพล ตามมา 1-2 มานาทีที่ 8 ประตู สพล. อภิวัฒน์ นันนวล ก็ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า จนเล่นต่อไม่ได้ สพล. ต้องเปลี่ยนเอา สันฐิติ ปัญญาฟู ลงไปทำหน้าที่แทน แต่มาท้ายเกม สพล. ก็ต้องเหลือ 9 คน เมือ ประตู เข้าไปสกัดนักเตะแม่โจ้ ที่ได้ลูกหลุดเดี่ยวเข้ามา ตรองเนกรอบโทษ โดนกรรมการซักใบแดง ออกไปอีกคน ถึงแม้จะเหลือ 9 คน สพล. ก็ยังสู้เต็มที่มีโอกาสที่จะตีเสมอได้แต่ไปพลาดในจังหวะสุดท้าย หมดเวลา แม่โจ้ เอาชนะ 2-1 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ไปครองสำเร็จ ถ้าได้แชมป์อีกครั้งเดียว จะได้ครองถ้วยเป็นกรรมสิทธิ์ทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น