พาณิชย์ จ.ลำพูน ลงพื้นที่ติดตามดูราคา จำหน่ายเครื่องแบบนักเรียน และสินค้าอุปโภค-บริโภค

สำนักงานพาณิชย์ จ.ลำพูน ติดตามดูแลราคาจำหน่ายเครื่องแบบนักเรียน และสินค้าอุปโภค-บริโภค ตามมาตรการนโยบายรัฐบาล ในการลดภาระค่าครองชีพของประชาชนช่วงก่อนเปิดเทอม ในพื้นที่ อ.ป่าซาง และ อ.เมือง

 

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2562 นายเมธี บัวพึ่ง พาณิชย์ จ.ลำพูน นำทีมงานสำนักงานฯ ลงพื้นที่ติดตามดูแลราคาจำหน่ายเครื่องแบบนักเรียน และสินค้าอุปโภค-บริโภค พร้อมทั้งติดตามตรวจสอบให้ร้านค้าปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายให้ชัดเจน ณ แหล่งจำหน่ายเครื่องแบบนักเรียน ห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ อ.ป่าซาง และ อ.เมือง

สืบเนื่องด้วย กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และสำนักงานพาณิชย์จังหวัด ได้ดำเนินการตามนโนบายรัฐบาล ในการช่วยลดภาระรายจ่ายผู้ปกครอง และลดภาระค่าครองชีพของประชาชน ร่วมกับเอกชน จัดงานลดราคาสินค้าเครื่องแบบนักเรียน และอุปกรณ์การเรียน ในช่วงเปิดเทอม ภายใต้ชื่องาน “รวมใจ..เพิ่มสุข..ช็อปสนุก..ลดรับเปิดเทอม” ระหว่างวันที่ 25 เมษายน – 15 พฤษภาคม 2562 ในห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ ห้างสรรพสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อทุกสาขาทั่วประเทศ

 

โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการกำกับดูแลราคาจำหน่ายเครื่องแบบนักเรียน และสินค้าอุปโภค-บริโภค และเพื่อให้ผู้ปกครองและประชาชน ได้รับความเป็นธรรมในช่วงเปิดภาคเรียนที่จะถึงนี้ ซึ่งการลงพื้นที่พบว่า สถานการณ์การจำหน่าย ประชาชนเริ่มพาลูกหลานมาจับจ่ายเลือกซื้อเครื่องแบบนักเรียนกันอย่างคึกคัก ราคาสินค้าขึ้นอยู่กับคุณภาพ ราคาสินค้ายังอยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านมามากนัก ร้านค้า ห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง มีการแข่งขันทำโปรโมชั่นลดราคาสินค้า เพื่อดึงดูดลูกค้า

ทั้งนี้ สำนักงานพาณิชย์ จ.ลำพูน ได้ประกาศคุมเข้มผู้ค้า โดยขอให้ปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายสินค้าและบริการ และห้ามมิให้ฉวยโอกาสปรับราคาสินค้าและบริการ เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค มิให้ถูกเอารัดเอาเปรียบในด้านราคาและปริมาณ หากพบผู้ค้าฉวยโอกาสจำหน่ายสินค้าและบริการ ราคาสูงเกินสมควร หรือกักตุนสินค้า มีฐานความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 มาตรา 30 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140, 000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยสามารถแจ้งได้ที่ สำนักงานพาณิชย์ จ.ลำพูน โทรศัพท์ 0-5353-0437 หรือ สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569

ร่วมแสดงความคิดเห็น