เก่งใหญ่ เก่งเล็ก เชียงใหม่ ฉลุยเข้ารอบตัดเชือก ในลูกหนัง PM ภาคเหนือที่น่าน

การแข่งขัน ลูกหนัง พี เอ็ม 2019 ในรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดน่าน จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน มี 8 ทีมจากภาคเหนือตอนบนเข้าร่วม แบ่งสายการแข่งขัน 2 สาย สิงห์เหนือ สพล. ตัวแทน เชียงใหม่ มี ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เป็นโค้ช ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล. เชียงใหม่ เป็นผู้จัดการทีม จับฉลากอยู่ร่วมสาย บี โค้ชมั่นใจมีลุ้นเข้ารอบ สำหรับเชียงใหม่ ในรุ่น 12 ปี วชิราลัย เป็นตัวแทน รุ่นประชาชนชาย สิงห์เหนือ สพล. เป็นตัวแทน ต่างก็ลอยลำเข้ารอบสองไปแล้วทั้งสองทีม

ที่จังหวัดน่าน เจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฟุตบอลไพร์มมินิสเตอร์คัพ 2019 รอบชิงแชมป์ภาคเหนือตอนบน 8 ทีม ในประเภทประชาชนชาย ได้มีการจับฉลากแบ่งสายการแข่งขัน ประกอบด้วยสาย A น่าน แพร่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง สาย B พะเยา เชียงราย ลำพูน เชียงใหม่ เริ่มทำการแข่งขันรอบแรก วันที่ 29 เมษายน 2562
ส่วนในรุ่นเล็ก 12 ปี วชิราลัย ตัวแทน เชียงใหม่ มี โค้ชนิว สุบรรณ วิบูลย์มา เป็นโค้ช อ.คนอง ตนเล็ก ผอ.วชิราลัย เป็นผู้จัดการทีม จับฉลากแบ่งสายการแข่งขัน ฟุตบอลไพร์มมินิสเตอร์คัพ ในประเภท เยาวชนอายุ 12 ปี ชาย รอบชิงแชมป์ภาคเหนือ มี 8 ทีม จาก 8 จังหวัดในภาคเหนือตอนบนเข้าร่วม ในการจับฉลากแบ่งสาย สาย A เชียงราย ลำพูน แพร่ เชียงใหม่ สาย B น่าน (เจ้าภาพ) แม่ฮ่องสอน พะเยา ลำปาง นัดแรก เชียงใหม่ ชนะ แพร่ 6-0 เอาชนะ ลำพูน 4-1 เข้ารอบสองแน่นอนแล้ว

ในรุ่นใหญ่ทีมเชียงใหม่ (สพล.) ลงสนามนัดแรก ประเดิมกับลำพูน เอาชนะด้วยการเตะลูกโทษ หลังเสมอในเวลา 1-1 สพล. ชนะไป 7-6 นัดที่ 2 เจอกับ เชียงราย สพล. เอาชนะได้อีก 6-2 เข้ารอบสองแน่นอนแล้ว วันสุดท้ายรอบแรกวันที่ 2 พ.ค. 62 เจอกับ พะเยา จะได้เจอกับใครก็ต้องรอดูผลอีกคู่ รายการนี้เอา 2 ทีม เข้ารอบสอง ที่จะเตะแบบแพ้คัดออก จะตัดเชือกในวันที่ 3 พ.ค. วันที่ 4 พ.ค. หยุดพัก 1 วัน เข้าชิงวันที่ 5 พ.ค. ส่วนรุ่น 12 ปี ก็จะเตะตัดเชือก 3 พ.ค. ชิงวันที่ 5 พค. เหมือนทีมใหญ่

ร่วมแสดงความคิดเห็น