จังหวัดลำพูน จัดงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2562

สถานประกอบการ ผู้บริหาร พนักงาน ลูกจ้าง ทั้งภาคเอกชนและภาครัฐวิสาหกิจ ในจังหวัดลำพูน ร่วมจัดกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2562

วันที่ 1 พฤษภาคม 2562 ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2562 เพื่อรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญของผู้ใช้แรงงานส่งเสริมความสัมพันธ์อันดี ระหว่างนายจ้างกับลูกจ้าง เสริมสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ใช้แรงงาน

นายกมลพันธุ์ แก้วดี รักษาการสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดลำพูน กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ใช้แรงงานในจังหวัดลำพูน ทั้งแรงงานในระบบและนอกระบบ ได้เฉลิมฉลองเหมือนกับผู้ใช้แรงงานทั่วไป เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนายจ้างและลูกจ้าง เสริมสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ใช้แรงงาน เสริมสร้างสุขภาพพลานามัยและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ใช้แรงงานให้ห่างไกลยาเสพติด รวมทั้งได้ทำประโยชน์เพื่อสังคม โดยการจัดสร้างผ้าป่ามหากุศลช่วยเหลือผู้พิการ และผู้ยากไร้ถิ่นทุรกันดาร

ภายในงานมีการจัดกิจกรรมประกอบด้วย การประกวดเดินขบวนรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด และรณรงค์ต่อต้านการเอาเปรียบด้านแรงงาน การประกวดรำวงย้อนยุค การแข่งขันกีฬา ฟุตบอล วอลเลย์บอล เซปักตะกร้อ การประกวดขวัญใจแรงงาน โดยหลังจากพิธีเปิดงาน กลุ่มสถานประกอบกิจการและผู้ใช้แรงงานจังหวัดลำพูน ได้มอบเงินจำนวน 36,719 บาท ในกิจกรรม “แรงงานลำพูน ฮอมบุญคนละหนึ่งบาท” เพื่อกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจังหวัดลำพูน อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น