รวบต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง เกือบ 20 คน นั่งรถทัวร์เตรียมเข้ากรุงเทพ ซัดทอดตัวการใหญ่ชาวพม่า

วันที่ 1 พฤษภาคม 2562 กำลังชุดสืบสวน ตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย (อ.แม่สาย) รับแจ้งจากสายลับ กลุ่มคนจำนวนหลายสิบคน พร้อมกระเป๋าเดินทาง นั่งรถบัสโดยสารบริษัทหนึ่ง กำลังออกจากพื้นที่ จ.เชียงราย มุ่งไปเขต จ.พะเยา หลังรับแจ้ง ได้ประสาน ชุดสืบสวน ตม.พะเยา และตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา ทำการดักรอ จนเห็นรถบัสโดยสารเป้าหมาย ขับเข้าไปจอดบริเวณ สถานีขนส่ง จ.พะเยา จึงขออนุญาตทำการตรวจสอบ พบต่างด้าวชาย-หญิง รวม 19 คน แสดงเอกสารบัตรผ่านแดนชั่วคราว ผ่านช่องทางด่านพรมแดนแม่สาย

ซึ่งอนุญาตให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน จ.เชียงราย ตามเส้นทางที่กำหนด และบางคนถือพาสปอร์ต สัญชาติเมียนมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้แยกทำการสอบสวน ต่างด้าวทั้งหมดให้การว่า อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน เขต จ.เชียงตุง ประเทศเมียนมา กำลังจะไปทำงานที่ กรุงเทพมหานคร การเดินทางจาก อ.แม่สาย มาถึง จ.เชียงราย จ่ายค่านายหน้า ให้กับ นายโบโซ ชาวเมียนมา และพวก คนละ 7-8,000 บาท ซึ่งหลังจ่ายเงินนาย โบโซ ได้เดินทางกลับไปแล้ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้จดบันทึก เบอร์โทรศัพท์ของต่างด้าวกับ ผู้ถูกซักทอด เพื่อเตรียมขยายผล โดยต่างด้าวทั้งหมด ถูกตั้งข้อหา หลบหนีเข้าเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่ง พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา ดำเนินคดี ส่งฟ้องศาล ก่อนจะนำตัวต่างด้าว ทำการผลักดันกลับ ที่ด่านพรมแดนแม่สายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น