มุมฟอกปอด! “ไม้เฮือน 60” ร้านกาแฟสุดเก๋ ราวกับอยู่กลางสวนป่า นนท.แห่เที่ยวคล้ายร้อน สูดอากาศบริสุทธิ์

มุมฟอกปอด! “ไม้เฮือน60” ร้านกาแฟเชียงใหม่สุดเก๋ จัดสวนสุดร่มรื่นทั้งต้นไม้ใหญ่และพรรณไม้ รายรอบบ้านไม้เรือนเก่า ราวกับอยู่กลางสวนป่า ลูกค้าแห่ใช้บริการหลบร้อนสูดอากาศบริสุทธิ์ รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้ พบว่าที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ กลายเป็นสถานที่หลบร้อนที่รับได้รับความนิยมอย่างมากมายจากผู้คน โดยจุดเด่นของร้านแห่งนี้อยู่ตรงที่การนำบ้านไม้เรือนเก่ามาสร้างเป็นร้าน ขณะที่บริเวณโดยรอบของร้านถูกจัดตกแต่งให้เป็นสวนที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ใหญ่และจัดสวนอย่างร่มรื่น รวมทั้งมีน้ำตกจำลองที่มีน้ำไหลและระบบฉีดพ่นน้ำออกมาเป็นฝอยหมอกให้ความชุ่มชื้นตลอดเวลา ซึ่งเมื่อเข้าไปอยู่ภายในบริเวณแล้วจะรู้สึกราวกับว่าอยู่ท่ามกลางธรรมชาติหรือสวนป่า ทั้งที่ร้านตั้งอยู่ติดริมถนนใหญ่
สำหรับร้านกาแฟดังกล่าว ชื่อ “ร้านไม้เฮือน 60” ตั้งอยู่ที่ 204/1หมู่ 6 ตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยนางยุพิน ทรายคำ เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตัวเองและสามีได้เริ่มเปิดร้านกาแฟเมื่อ 12 ปี ที่แล้ว ซึ่งจากการที่มีอาชีพค้าขายไม้เรือนเก่าและชอบสะสมไม้เก่าอยู่แล้ว จึงนำไม้เรือนเก่ามาทำเป็นร้านด้วยเพราะต้องการเก็บรักษาและอนุรักษ์วิถีชีวิตล้านนาดั้งเดิมไว้ อย่างไรก็ตามร้านเพิ่งจะเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว หลังจากที่มีอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านภูมิสถาปัตย์จากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ให้คำแนะนำและช่วยออกแบบจัดสวนให้กับทางร้าน ซึ่งปรากฏว่าได้รับความนิยมและชื่นชอบจากลูกค้าอย่างมาก
ทั้งนี้ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 เม.ย.62 ที่ผ่าน เพิ่งจะเริ่มเปิดให้บริการเฟสที่ 2 ของร้าน ที่มีการขยายพื้นที่ที่อยู่ใกล้กันกับเฟสแรกเพื่อให้เพียงพอรองรับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นมากอย่างรวดเร็วตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าแม้เฟสที่ 2 จะมีพื้นที่กว้างขวาง อย่างไรก็ตามยังดูคับแคบลงไปทันตาในช่วงที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการพร้อมๆ กัน โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่อากาศร้อนจัด ทำให้ผู้คนต่างพากันหาสถานที่หลบร้อนพักผ่อนหย่อนใจและสูดอากาศบริสุทธิ์สดชื่น ซึ่งรู้สึกดีใจและพร้อมต้อนรับทุกคน ทั้งนี้นอกจากกาแฟแล้ว ทางร้านยังมีบริการทั้งอาหาร และเครื่องดื่มต่างๆ ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น