รวบแม่เฒ่า 64 ปี ริอาจเป็นนายหน้าค้าสาวพม่าชายแดน

เวลา 11.30 น.วันที่ 1 พ.ค.62 พ.ต.อ.คมสันต์ สะอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย พ.ต.ท.ชาญพิสุทธิ์ ณัฐพงษกรณ์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.เทคนิค จันสี รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.วิชัย ไชยอิ่นคำ รอง ผกก.(สอบสวน) หัวหน้างานสอบสวน พ.ต.ต.พัสกร สารคำ สว.สส.สภ.แม่สาย ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.แม่สาย ทำการจับกุมนางจันทร์ดี หินยม อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 576/2 หมู่ 6 ต.แม่สาย อ.แม่สาย พร้อมหญิงสาวบริการชาวเมียนมาอีก 1 คน
โดยการจับกุมนครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบมีการลักลอบขายประเวณีโดยจัดหาหญิงสาวมาคอยให้บริการในพื้นที่ ต.แม่สาย เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปติดต่อกับกลุ่มผู้ค้าโดยติดต่อทางโทรศัพท์ให้กลุ่มผู้ค้านำหญิงสาวหน้าตาดีไปส่งให้ที่ห้องพัก โรงแรมแห่งหนึ่งบริเวณสี่แยกบายพาสก่อนเข้าตัวเมืองแม่สาย และได้วางกำลังดักซุ่มเอาไว้พร้อมให้สายลับทีเข้าไปรออยู่ในห้องพักดังกล่าว
ต่อมาเวลาประมาณ 12.21 น. เจ้าหน้าที่พบหญิงสาวชาวเมียนมาจำนวน 1 คน ทราบชื่อว่า น.ส.Aye Naung Loan อายุ 18 ปี เป็นชาวเมืองชู่ ประเทศเมียนมา นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างไปยังโรงแรม และตรงไปยังห้องพักดังกล่าวอยู่พักใหญ่ก่อนจะกลับออกมายังลานรับรองหรือล็อบบี้ของโรงแรมแล้วนำเงินสดจำนวน 500 บาท ยืนให้กับนางจันทร์ดี เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าควบคุมตัวทั้ง 2 คนเอาไว้จากการตรวจสอบในกระเป๋าของ น.ส.Aye Naung Loan พบเงินสดอยู่จำนวน 1,000 บาท รวมเงินของกลางทั้งหมดจำนวน 1,500 บาท

เบื้องต้นทั้งคู่รับสารภาพว่าได้ให้ น.ส.Aye Naung Loan ค้าประเวณีจริงโดยนางจันทร์ดี เป็นคนจัดหาลูกค้า เพื่อจัดหาหญิงไปขายบริการครั้งละ 1,500 บาท โดยนางจันทร์ดีจะได้รับค่านายหน้าเป็นเงินจำนวน 500 บาทดังกล่าว ส่วน น.ส.Aye Naung Loan ได้รับจำนวน 1,000 บาท เมื่อตกลงหาลูกค้าแล้วนัดหมายกันที่ห้องพักแล้ว น.ส.Aye Naung Loan จึงได้นำเงินสดมาให้กับนางจันทร์ดีก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ดักซุ่มเจ้าจับกุมได้ดังกล่าว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหานางจันทร์ดีว่า “เพื่อสนองความใคร่ผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม ป.อาญา มาตรา 282 และเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณีปี 2539 มาตรการ 9” และแจ้งข้อหา น.ส.Aye Naung Loan ว่า “เข้าติดต่อชักชวนค้าประเวณี แนะนำตัว ติดตาม หรือรบเร้าบุคคลตามถนนหรือสาธารณสถานหรือกระทำการดังกล่าวในที่อื่นใด อันเป็นการเปิดเผยและน่าอับอายหรือเป็นที่เดือดร้อนรำคาญแก่สาธารณชน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณีปี 2539” จากนั้นนำตัวทั้งคู่พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น