โดนจับแต่ยังขัดขืน!! หนุ่มขี้ยา โดนตามรวบ แต่ไม่ยอมใช้ไม้ต่อสู้ ฟาด เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ลี้ บาดเจ็บ 2 นาย

การจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้ถูกเปิดเผยขึ้นช่วงบ่าย วันที่ 3 พ.ค.62 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.มาโนช อนันต์ฤทธิ์กุล ผบก.ภ.จ.ลำพูน พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุทัศน์ ทาระนัด สว.สส.สภ.ลี้ , ร.ต.อ.สังเวียน แสงกาศ รอง สว.สส.สภ.ลี้ และเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 1 ราย เป็นชายไทย อายุ 19 ปี ที่อยู่ ม. 3 ต.ดงดำ อ.ลี้ จ.ลำพูนดำเนินคดีข้อหา เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบ้ติ การตามหน้าที่
ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ลี้ จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเบาะแสว่า ที่บ้านบวก ม.3 ต.ดงดำ อ.ลี้ มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด จึงได้เข้าทำการสืบสวนจนกระทั่งพบผู้ต้องหาที่อยู่ ม.3 ต.ดงดำ อ.ลี้ มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด จึงได้เข้าดำเนินการเพื่อจะจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ โดยขณะที่กำลังจะเข้าทำการจับกุมนั้น ผู้ต้องหาได้ไหวตัวทัน และพยายามจะหลบหนี แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรึงกำลังไว้ และพยายามจะควบคุมตัว โดยระหว่างนั้นผู้ต้องหาได้ถือไม้เข้ามาไม่ยอมให้ตรวจค้นและได้ใช้ไม้ตีที่ข้อมือของ ส.ต.ท.สุทธิวัฒน์ บุญมี ได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือขวาหัก กระดูกนิ้วก้อยแตก และ พ.ต.ท.สุทัศน์ ทาระนัด ได้รับบาดเจ็บต้นแขนขวา จึงร่วมกันควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ และพามาตรวจค้นบริเวณที่นอนของผู้ต้องหา พบยาบ้าจำนวน 16 เม็ดครี่งวางอยู่ข้างที่นอน สอบถาม ผู้ต้องหารับว่าเป็นของตนเองจึงขอตรวจปัสสาวะเบื้องต้นให้ผลบวกกับชุดตรวจจึงส่งตัวอย่างปัสสาวะไปให้ รพ.ลี้ ตรวจซ้ำต่อมาทาง รพ.ลี้ แจ้งผลยืนยันพบเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น. พ.ต.อ.ณรงค์ หมื่นอภัย ผกก.สภ.ลี้ จ.ลำพูน ได้ไปเยี่ยมและให้กำลังใจ ส.ต.ท.สุทธิวัฒน์ บุญมี จนท.ตร. ชุดสืบสวน สภ.ลี้ ซึ่งได้รับบาดเจ็บในระหว่างปฏิบ้ติหน้าที่ จึงได้มอบของเยี่ยมและเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นขวัญกำลังใจต่อไป โดยขณะนี้อาการเป็นที่ปลอดภัยแล้ว และอยู่ในระหว่างการรักษาตัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น