รถรางเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ นักท่องเที่ยวที่โดยสารในรถบาดเจ็บระนาว

เหตุการณ์อุบัติเหตุขึ้น ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 19.45 น. วันที่ 4 พ.ค.62 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และทีมแพทย์ฉุกเฉิน ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถรางของ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เสียหลักล้มพลิกคว่ำ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่นั่งไปกับรถได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก หลังทราบเรื่องจึงนำชุดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือ

โดยเมื่อมาถึง พบทางเจ้าหน้าที่ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้ช่วยกันลำเลียงผู้ประสบเหตุออกมาบริเวณที่เกิดเหตุ โดยจากการตรวจสอบพบว่าผู้ประสบเหตุส่วนใหญ่ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนักแต่มีบางรายที่เกิดอาการผวาเสียขวัญ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยเหลือทำการนำตัวส่งโรงพยาบาล ในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบถาม หนึ่งในผู้โดยสารที่ได้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นได้นั่งรถรางของ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เข้าไปชมสัตว์ภายในส่วนจัดแสดง จากนั้นเมื่อถึงกลางเนินเข้าในส่วนจัดแสดงพบว่ารถนั้นมีปัญหากระตุกเป็นครั้งๆ จากนั้นในช่วงลงเนินเขาก็ได้มีอาการคล้ายกับเบรกแตก จากนั้นในระหว่างขาลงเนินรถก็ได้ตะแคงพลิกข้างทำให้ผู้โดยสารนับ 40 ชีวิตถูกเทระเนระนาดบนพื้นถนน จนได้รับบาดเจ็บหลายคน ก่อนที่จะมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ

ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทาง พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เผยว่ากำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหางดงเชียงใหม่ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุพนักงานสอบสวน จะเรียกพนักงานขับรถที่ประสบอุบัติเหตุมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น