ผู้บริหารพิงคนคร ออกแจงข้อเท็จจริงรถรางนำเที่ยวประสบอุบัติเหตุ โดยรับผิดชอบในการดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด

ผู้บริหารพิงคนคร ออกแจงข้อเท็จจริงรถรางนำเที่ยวประสบอุบัติเหตุ โดยรับผิดชอบในการดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด ยันจรวจเช็คสภาพรถทุกวันก่อนใช้งาน
จากกรณีที่ข่วงค่ำคืนของวันที่ 4 พ.ค.62 ได้เกิดอุบัติเหตุที่รถรางนำเที่ยว โซนเพรดดิเตอร์พราวน์ ส่วนแสดงสัตว์กินเนื้อ ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ขบวนที่ 33 ชนท้ายกับรถขบวนที่ 16 ระหว่างใกล้สถานีจุดจอดรับนักท่องเที่ยว จนทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่โดยสารไปกับรถได้รับบาดเจ็บ ตามที่มีการนำเสนอข้อมูลไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น
ความคืบหน้าล่าสุดทางด้าน นายอนุชา ดำรงมณี กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยสาเหตุเบื้องต้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจากเหตุการณ์ในอุบัติเหตุดังกล่าว ทำให้รถรางนำชม เกิดการชนท้ายกันขึ้นและเกิดแรงกระแทกจากตัวรถและส่วนพ่วง จึงทำให้มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 38 คน เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยอำเภอหางดง เข้ารับผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล โดยผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อยถึงปานกลาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำส่ง รพ.เชียงใหม่ใกล้หมอ และ รพ.เชียงใหม่ราม ซึ่งเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีรับผิดชอบในการดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด
ทั้งนี้สำหรับการให้บริการรถลากแก่นักท่องเที่ยว จะมีการตรวจเช็คสภาพรถทุกวัน ก่อนการนำไปใช้ให้บริการนักท่องเที่ยว และได้มีการเตรียมการรถสำรอง ที่พร้อมเปลี่ยนทันทีหากรถมีปัญหา ซึ่งในเหตุการณ์ครั้งนี้ จุดเกิดเหตุอยู่ในจุดใกล้จอดส่งนักท่องเที่ยว ที่มีรถรางนำชมหลายคันจอดรอรับนักท่องเที่ยวในรอบต่อๆ ไปเต็มพื้นที่ จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น
ซึ่งสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ได้จัดการดูแลนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ เป็นอย่างดีโดยทันที ขณะนี้นักท่องเที่ยวผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุส่วนใหญ่ ได้เดินทางกลับเรียบร้อยแล้ว แต่มีนักท่องเที่ยวบางส่วน ที่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล ทั้งหมดอาการปลอดภัย รอดูอาการโดยในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ซึ่งในวันพรุ่งนี้เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จะเข้าเยี่ยมติดตามอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น