(มีคลิป) รวบ “เกดโย่ง” ตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านจัดสรร ประวัติโชกโชน ไม่เคยทำบัตรประชาชนมา 10 ปี หาบ้านเช่าไปเรื่อยๆ หลบหนีการจับกุม

วันที่ 5 พ.ค.62 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.มาโนช อนันต์ฤทธิ์กุล ผบก.ภ.จว.ลำพูน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสิงห์แก้ว สงวนจิน อายุ 37 ปี ที่อยู่ บ้านแม่ดอกแดง ม.1 ต.ริมเหนือ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุง 1 เครื่อง , ประแจ เบอร์ 8-9 จำนวน 1 อัน และ รถ จยย.ฮอนด้า รุ่นเทน่า สีเขียว ทะเบียน กงค-154 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆโดยเข้าทางช่องทางซึ่งมิได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป” โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ในสวนลำไย ม.1 ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่
สืบเนื่องมาจาก ช่วงบ่าย ของวันที่ 1 พ.ค. 62 ได้มีนายกิตติศักดิ์ เครื่องพาที อายุ 32 ปี อยู่หมู่บ้านจัดสรรกรีนวิลเลซ ตั้งอยู่หมู่ 6 ต.ป่าสัก อ.เมือง แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้มีคนร้ายเขาไปขโมยทรัพย์สินภายในบ้านเลขที่ดังกล่าวไป โดยคนร้ายได้เข้ามาทางหน้าต่างทางหลังบ้าน งัดเหล็กดัดเข้ามา ทรัพย์สินที่ลักไป มีสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ แหวนทองคำ โทรศัพท์มือถือ เงินสด รวมทรัพย์สินที่ถูกลักไปเป็นเงินประมาณ 110,000 บาท
ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกทำการสืบสวนหาตัวคนร้ายรายนี้มาโดยตลอด และได้เบาะแสว่า มีผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งอาจเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งเคยก่อเหตุเกี่ยวกับการเข้าไปลักทรัพย์ในหมู่บ้านจัดสรร ผู้ต้องสงสัยรายนี้มีชื่อเล่นว่า “เกด” ต่อมาทราบชื่อจริง นายสิงห์แก้ว สงวนจิน ภายหลังได้เบาะแสแล้ว จึงได้ติดตามหาตัวจนกระทั่งพบเบาะแส

จากการสอบสวนเจ้าตัวรับว่า ได้เข้าไปลักทรัพย์สินภายในบ้านเกิดเหตุจริง โดยมีวิธีการคือ ได้ขับขี่รถ จยย. ไปจอดไว้ที่ใต้ต้นไม้ข้างถนนสาย ลำพูน-ป่าซาง ห่างจากบ้านที่ก่อเหตุประมาณ 300 ม. จากนั้นได้ปีนกำแพงรั้วบ้านเข้าไปข้างใน ใช้ประแจ ไขน็อตยึดเหล็กดัดหน้าต่างเข้าไปภายในบ้านรื้อค้นหาทรัพย์สิน เมื่อก่อเหตุแล้วได้ปีนข้ามกำแพงรั้วบ้านกลับออกมาทางเดิม และกลับมามี่รถ จยย. ขับหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขยายผลติดตามทรัพย์สินที่ถูกขโมยไป และได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งดำเนินคดี
นอกจากนี้ ในการสืบสวนขยายผลยังทราบอีกว่า นายสิงห์แก้ว ได้เคยก่อเหตุในลักษณะนี้ในพื้นที่ จ.ลำพูน มาแล้ว 3 ครั้ง โดยครั้งที่ 1 ประมาณวันที่ 24-25 เม.ย.62 ลักทรัพย์ในบ้านสองชั้น เขตบ้านขัวแคร่ ต.ศรีบัวบาน ได้เงินสด 700 บาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง (ตรวจยึดโทรศัพท์ไว้แล้วทั้งสองเครื่อง) ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 29 เม.ย.62 ลักทรัพย์ในหมู่บ้านเพลินวิลเลจ ต.บ้านกลาง ได้เงินสดประมาณ 3,000 บาท พระเครื่อง 2-3 องค์ และครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 1 พ.ค.62 ในเขต สภ.เหมืองจี้ (ที่ถูกจับกุมครั้งนี้)

ร่วมแสดงความคิดเห็น