“ต่าย-ฝ้าย” ผงาดเเชมป์เปตองโลก จารึกสาวคู่เเรกของโลกซิว 2 หนติด

สุดยอดสองสาวทอยลูกเหล็กไทย “ต่าย” พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช เเละ “ฝ้าย” นันทวัน เฟื่องสนิท พลิกสถานการณ์กลับมาคว้าชัยเหนือคู่นักเเม่นลูกเหล็กจากสวีเดนไปเเบบสุดระทึก 13-7 ผงาดครองตำเเหน่งเเชมป์โลกหญิงคู่ ในศึกเปตองโลก 2019 ที่เมืองอัลเมเรีย ของสเปน พร้อมจารึกเป็นสาวคู่เเรกของโลก ที่หยิบเเชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน และเป็นสาวไทยที่ทำได้
การเเข่งขันเปตองชิงเเชมป์โลก 2019 ซึ่งจัดชิงชัยระหว่าง 2-5 พ.ค.62 ที่เมืองอัลเมเรีย ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการเเข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งนักกีฬาเปตองไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้งหมด 3 จาก 5 รายการที่ส่งร่วมเเข่งขัน
ประเดิมด้วยการเเข่งขันประเภทหญิงคู่ “ต่าย” พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช กับ “ฝ้าย” นันทวัน เฟื่องสนิท คู่เเชมป์โลกเเละเเชมป์เก่าเมื่อปี 2017 ที่ประเทศเบลเยียม ลงสนามในรอบชิงชนะเลิศ พบกับ เจสสิก้า โยฮันสัน เเละ มัลทีด้า บอสตรอม 2 นักกีฬาเเม่นลูกเหล็กจากสวีเดน
เปิดฉากมาเป็นคู่ของสวีเดน ที่เล่นอย่างมั่นใจออกมาวางเเละตีได้อย่างเเม่นยำเหมือนจับวาง ขึ้นนำ 4-2 อย่างไรก็ตาม ไทยมาได้ความเฉียบขาดของ “ต่าย” มือตีของไทย ในการตีใส่สกอร์ จนขยับเเต้มไล่ตามหลังมาเป็น 4-6 ก่อนในไม้ที่ 11 “ฝ้าย” จะออกมาวางสวยๆ 2 ช็อต เก็บเเต้มใหญ่ให้ไทยพลิกขึ้นมานำครั้งเเรกของเกม 10-7
หลังจากพลิกขึ้นนำ โมเมนตัมกลับมาอยู่ฝั่งไทย โดยคู่สวีเดนสมาธิเเตก วางหลุดบวกตีพลาดไม่เหมือนในช่วงต้นเกม ซึ่งทั้ง “ต่าย” เเละ “ฝ้าย” ไม่ปล่อยให้โอกาสทองหลุดลอย โดย นันทวัน บรรจงวางปิดเกมให้ไทยในเที่ยวที่สิบสาม ทำให้คู่ของไทยพลิกกลับมาเอาชนะไป 13-7 ป้องกันเเชมป์โลกหญิงคู่ได้สำเร็จ พร้อมทำสถิติเป็นคู่หญิงคู่เเรกของโลก ที่คว้าเเชมป์ได้ 2 สมัยติดต่อกัน
ทั้งนี้ทีมเปตองไทย ยังเหลือลุ้นเเชมป์อีก 2 รายการ ในศึกชิงเเชมป์โลก 2019 ประเภทคู่เเละเดี่ยว โดยในประเภทหญิงเดี่ยว พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช จะลงเเข่งขัน พบกับ ชาล็อต เดโรเดส ของฝรั่งเศส
ในเวลาประมาณ 21.00 น. ตามเวลาไทย เเละปิดท้ายในประเภทคู่ผสม ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง กับ นันทวัน เฟื่องสนิท จะลงสนามพบกับฟิลิป ซูโช่ เเละ เเองเจลิค โคลอมเบ้ ของฝรั่งเศส เวลา 22.30 น. โดยประมาณตามเวลาไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น