เสียชีวิตอีก 1 ราย สังเวยอากาศร้อน หนุ่มเร่ร่อน นอนใต้สะพานแม่ริม สภาพศพถอดเสื้อเหลือกางเกงตัวเดียว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 6 พ.ค.62 โดยทาง ร.ต.อ.สิทธิกร หล่อประดิษฐ์ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรแม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุพบศพคนนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณใต้สะพานเฉลิมพระเกียรติ ม.6 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจของสถานี และได้ประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจ อปพร.อ.เมืองเชียงใหม่ เข้าช่วยเก็บกู้ศพผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
โดยในเวลาต่อมา เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดไปถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นลานกว้างสนามกีฬาใต้สะพาน พบศพชายอายุประมาณ 40 ปี นอนเสียชีวิตสภาพศพนอนหงานพิงเก้านี้ ไม่สวมเสื้อ และสวมกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด และไม่มีเอกสารบัตรประจำตัว หรือเอกสารแสดงตัวบุคคล ทำให้ไม่ทราบชื่อและที่อยู่ของผู้เสียชีวิต โดยคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาตั้งแต่ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ทางทีมกู้ภัยทำการเคลื่อนย้ายศพของผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ (Yesterday, The police man found 40-year-old body under the Mae-Rim bridge, Chiang Mai, Thailand. They expected that he died from hot weather.)
ทั้งนี้จากการสอบถามพยานที่พบศพผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นแม่ค้าที่มาขายของในบริเวณดังกล่าวทราบว่า ได้พบเห็นผู้เสียชีวิตมาพักอาศัยอยู่ที่บริเวณนี้ได้ประมาณ 2-3 สัปดาห์แล้ว ซึ่งคาดว่าผู้เสียชีวิตนั้นน่าจะเป็นคนเร่ร่อนไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และที่ผ่านมา มักจะมาขอเงิน และของกินจากชาวบ้านในระแวกรวมทั้งคนที่มาออกกำลังกายช่วงเย็นที่บริเวณนี้ จนกระทั่งช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่กำลังมาเปิดร้านขายของนั้น ได้เห็นชายคนดังกล่าวนอนอยู่ ซึ่งตอนแรกนึกว่ากำลังหลับ จึงตะโกนเรียกเพื่อจะปลุก แต่เห็นว่ามีอาการไม่ไหวติง คาดว่าน่าจะเสียชีวิต จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ
ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตเบื้องต้นนั้น ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะมาจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในระยะนี้ ประกอบกับผู้เสียชีวิตนั้นเป็นคนไร้บ้านต้องนอนทนสภาพอากาศร้อน จึงอาจทำให้ร่างกายขาดน้ำ หรืออาจมีโรคประจำตัวอยู่ด้วย จึงทำให้เกิดการเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทีมกู้ภัยนำศพไปส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้งที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จากนั้นจะได้ทำการสืบค้นประวัติและติดตามญาติผู้เสียชีวิตมารับศพเพื่อนำกลับไปพำเพ็ญกุศลต่อไป
เครดิตภาพ : มูลนิธิรวมใจ อปพร.อ.เมืองเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น