ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองบุกร้านคาราโอเกะ รวบสาวต่างด้าวไม่มีบัตร 3 คน

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.62 เวลา 20.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ และ พ.ต.ท.ฐิติวัฒน์ ฤชานุกูล รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.สาธิต สุตันทวงษ์ สว.ตม.จว.เชียงใหม่ ได้ประชุมชี้แจงและปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในห้วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.เชียงใหม่ บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.2 เพื่อร่วมตรวจค้นจับกุมสถานที่สุ่มเสี่ยงในการกระทำผิดในพื้นที่ จว.เชียงใหม่

จากการตรวจค้นเป้าหมาย จุดแรก ร่วมตรวจสอบร้านดีบาร์คาราโอเกะ(พักใจ) เลขที่ 217/5 ถ.มหิดล ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ พบพนักงานคนไทย จำนวน 3 คน พนักงานถือบัตรบุคคลพื้นที่สูง จำนวน 1 คน ตรวจสอบเอกสารแล้วถูกต้อง จึงได้จัดทำประวัติการตรวจสอบไว้และได้กำชับให้ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย

ต่อมาร่วมตรวจสอบร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง เลขที่ 43/12 ซ.โครงการเวียงบัวพลาซ่า ถ.โสตศึกษา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จว.เชียงใหม่ โดยมี น.ส.ถาวร จองทุน สัญชาติ ไทย แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน จากการตรวจสอบพบ พนักงานคนไทยจำนวน 4 คน และคนต่างด้าวสัญชาติ เมียนมา จำนวน 2 คน ประกอบด้วย นางสาว แลง ไม่มีนามสกุล อายุ 20 ปี และนางสาวดาว ไม่มีนามสกุล อายุ 20 ปี ซึ่งไม่สามารถแสดงเอกสารสำคัญประจำตัวและเอกสารการทำงานได้ จึงจับกุมในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ในส่วนของ น.ส.ถาวรฯ เจ้าของร้าน ได้จับกุมในข้อหา รับบุคคลต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน ควบคุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น