น้ำใจจากผู้ใจบุญหยิบยื่นความช่วยเหลือสองสามีภรรยาป่วยเป็นโรค H.I.V. ลูกสาวที่ดูแลอยากได้ห้องน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 6 พฤษภาคม 2562 เกี่ยวกับความคืบหน้าชีวินรัดทดของครอบครัว ผู้เป็นพ่อและแม่ป่วยเป็นโรค H.I.V. จนลูกสาวผู้เป็นลูกแบกรับภาระไม่ไหวต้องนำมาโพส ทางโลกโชเชียล ขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญเมตตาช่วยเหลือ เป็นค่ายารักษาโรคและนำไปซื้อผ้าแพมเพิส ให้พ่อและแม่ซึ่งภรรยาใหม่ของพ่อ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
วันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 91 หมู่ 8 บ้านแม่คำมีสันป่าสัก ต.แม่คำมี อ.เมือง จ.แพร่ ได้พบกับ นางภาสนา จันทบุญ ลูกสาวของนายเลื่อน ทิฒฟั้น อายุ 63 ปี ผู้เป็นพ่อ และ น.ส.อรวรรณ อินทร์แหยม อายุ 38 ปี ภรรยาของนายเลื่อน และเป็นแม่เลี้ยงของ นางภาสนา จันทบุญ พบสภาพบ้านที่ปลูกยังไม่เสร็จ ไม่มีฝาบ้าน โดยผู้ที่ป่วยเป็นโรคร้าย ได้นอนรักษาตัว โดย ผู้สื่อข่าวได้ขอให้นายเลื่อนฯได้เล่าชีวิตรันทดจนถึงป่วยเป็นโรคร้ายนี้ แต่นายเลื่อนไม่สามารถเล่าได้ ได้ปล่อยโฮ ในความอาภัพ อับโชคชะตาชีวิตที่ต้องเผชิญเคราะห์กับโรคร้ายนี้
นางภาสนา จันทบุญ ผู้เป็นลูกสาว ได้เล่าถึงชีวิตของพ่อว่า มีอาชีพเก็บขยะ ตลอดและได้เลิกรากับแม่ชาวจังหวัดน่าน ได้ไปเก็บขยะเลี้ยงชีพ และไปพบรักกับ แม่ใหม่ และไปติดโรคร้ายกับแม่ใหม่มา เกือบ 10 ปี แต่มีอาการ มาได้ประมาณ 5-6 ปี ต้องหาเงินเลี้ยงชีพ ซื้อยามากินพร้อมกันกับรักษาภรรยา ซึ่งเป็นแม่ใหม่ของตนเอง ทั้ง 2 คนรักกัน พ่อก็ไม่ยอมทิ้งภรรยา พากันมารักษาตัวที่บ้าน โดยน้องชายยอมให้มาอาศัยที่ว่างคนมีทองอยู่ 1 บาท ก็นำมาขายและสร้างกระต๊อบให้พ่ออยู่ และตนก็ปลูกอยู่ข้างๆ เพื่อจะดูแลทั้ง 2 คน

นางภาสนา เล่าต่ออีกว่า หลังจากที่ตนเองได้นำเรื่องราวของพ่อแม่แม่ใหม่ มาโพสในโลกโชเชียล และผู้สื่อข่าวทราบเรื่องนำมาเป็นข่าว ก็ได้มีผู้ใจบุญหลายคนได้ช่วยเหลือในเบื้องต้น โอนเงินเข้ามา ได้ประมาณ 3 พันกว่าบาทได้ต่อลมหายใจให้พ่อนำไปซื้ออาหารการกิน แพมเพิส วันนี้มีคณะจากอ.สองก็มาเยี่ยมและมอบเงินให้อีกจำนวนหนึ่ง ตนอยากจะได้ห้องน้ำ มีฝาบ้านมิดชิด ทุกวันนี้ พ่อและแม่ใหม่ก็นอนไม่ได้กางมุ้ง ในช่วงหัวค่ำก็มียุง ดึกๆก็ไม่มี พัดลมไม่มีใช้

เราต้องช่วยเหลือตัวเองญาติมิตรก็ไม่กล้า เพราะต่างคนก็ก็ต่างมีภาระ เสื้อผ้าทั้งของพ่อและแม่เมื่อใช้แล้วต้องทิ้ง มันเปื้อนเลือด หากใครมีเสื้อผ้าเก่าที่ไม่ใช้ก็ขอรับบริจาค จะนำไปให้ทั้งพ่อและแม่ใส่ ท่านผู้ใจบุญจะนำแพมเพิสและผ้ารองสามารถมาดูเยี่ยม หรือส่งมาได้ที่ นางภาสนา จันทบุญ บ้านเลขที่ 91 หมู่ 8 ต.แม่คำมี.อ.เมืองจ.แพร่ 54000 เบอร์ ติดต่อ 0902187502 บัญชี ธนาคารออมสิน 020248796193

ร่วมแสดงความคิดเห็น