ตู้เสี่ยงโชค ตุ๊กตา ผู้ปกครองเด็กร้องเรียน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ถือเป็นการพนันระดับ 2 ส่วนผู้ประกอบการอ้าง เคลียร์หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วผ่านฉลุย

เมื่อเวลา 09.30 น วันที่ 6 พ.ค2562 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองเด็กในจังหวัดเชียงใหม่ ว่า ตอนนี้ มีตู้เกมส์ไฟฟ้า โดยเฉพาะตุ็คีบตุ๊กตา ระบาดอย่างหนักในเชียงใหม่ ทั้งตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ตามศูนย์การค้าในจังหวัดเชียงใหม่ ตามย่านชุมชนต่าง ๆ โดยตู้คีบตุ๊กตา นั้นกลุ่มผู้ประกอบการได้นำตุ๊กตา มาใส่ตู้แล้วอ้างว่าเป็นตุ๊กตา แบนด์เนม ทำให้เด็ก ๆ นักเรียน นักศึกษาหลายคนต่างมาทำการหยอดเหรียญเพื่อหวังคีบตุ๊กตา ดังกล่าว โดยเฉพาเด็กเล็กนั้น ขอเงินพ่อแม่มาคีบตุ๊กตากัน แต่ไม่ได้เลย เด็กบางคนก็หมดไป 3-5 ร้อยบาทเลยทีเดียว หยอดเหรียญครั้งละ 10 บาท หากเป็นตู้ตุ๊กตาตัวใหญ่ราคาค่าหยอดเหรียญก็จะสูงไปอีก
ผู้ปกครองเด็กที่ทนไม่ไหวได้เปิดเผยว่า ช่วงเสาร์อาทิตย์ ตนได้พาบุตรหลานไปเที่ยวตามห้างสรรพสินค้าในเชียงใหม่ ปรากฏว่าเด็ก ๆ ก็จะพาพวกตนไปยังตู้คีบตุ๊กตา และขอเงินไปเพื่อหยอดเหรียญตุ้คีบตุ๊กตาดังกล่าว 200 บ้าง 300 บาท แต่ก็ไม่เห็นว่าลูกหลานจะได้ตุ๊กตามาเลย เหมือนกับว่ากำลังจะได้แต่ก็ไม่ได้ ทำนองนั้น ทำให้เด็กเกิดคาใจและมาขอเงินเรื่อย ๆ เพื่อจะทำให้สำเร็จ และยังมีเด็กวัยรุ่นหลายคนก็พากันไปหยอดเหรียญ เพื่อหวังจะเอาตุ๊กตาดังกล่าว ด้วย ดูแล้วตุ๊กตาในตู้ดังกล่าว ก็น่าจะเป็นพวกของก๊อปปี้ แบนเนม ด้วย ทางผู้ปกครองได้สอบถามไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ของเชียงใหม่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้รับคำตอบว่า ตุ้ดังกล่าวก็ถือเป็นการพนันอย่างหนึ่ง แต่เป็นประเภท ข หรือการพนันระดับ 2 ผิดกฏหมาย ทางการเคยสั่งห้ามมาแล้วครั้งหนึ่ง ก็เงียบหายไป และตอนนี้ก็กลับมาระบาดอีกครั้ง ไม่รู้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละท้องที่ปล่อยให้นำมาวางในพื้นที่ได้อย่างไร ไม่จับกุม โดยทางผู้ปกครองเด็กจะได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ถึง พล.ต.ท.มนตรี สัมบุญณานนท์ ผบช.ภาค 5 อีกครั้ง เพื่อให้ท่านมีคำสั่งดำเนินการกวาดล้างตุ้คีบตุ๊กตา ไฟฟ้าต่อไปต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังห้างในจังหวัดเชียงใหม่ห้างหนึ่ง ได้พบว่า มีเด็ก เยาวชน จำนวนมากพากันแลกเหรียญและมาหยอดตุ้ คึบตุ๊กตา ที่ต้้งไว้หลายตู้ และทุกคนก็ตั้งหน้าตั้งตาเล่นเพื่อจะเอาตุ๊กตาให้จงได้ โดยเฉพาะเด็กเล็กนั้น ได้ขอเงินพ่อแม่มาแลกเหรียญหลายร้อยบาทแต่ก็ไม่ได้ ตุ๊กตาแถมยังต้องอดซื้อขนม กินด้วย เพราะตุ้ดังกล่าว กลับไปขอเงินพ่อแม่อีก ก็ถูกปฏิเสธ ทำให้เด็กบางคนก็ร้องไห้ เสียใจ เพราะอยากเล่นอีก
ผู้สื่อข่าวได้มีโอากาสได้สอบถามผู้ประกอบการตุ้คีบตุ๊กตา รายหนึ่งศูนย์การค้าเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ตู้คีบตุ๊กตา นั้นถือว่าเป็นการพนันประเภท ข หรือประเภท 2 โทษไม่รุนแรงมาก เคยถูกสั่งห้ามและกวาดล้างมาแล้วครั้งหนึ่ง และเพื่งกลับมาระบาดและฮิตกันอีกครั้ง รายได้ถือว่า ดีมาก เฉลี่ยเดือนละ 2-3 แสนบาทต่อเดือนเลยทีเดียว ก็ได้เงินจากพวกเด็ก ๆ นี่แหละ เอาเงินจากผู้ปกครองมาเล่น การคีบตุ๊กตา นั้นแต่ละครั้ง ต้องใช้เงินหยอดหลายครั้ง ถึงจะได้มา และต้องมีเทคนิคด้วย เหมือนจะง่ายแต่แท้จริงแล้ว ยาก ส่วนตุ๊กตาในตู้ บางรายก็ไปเอาของก๊อปปี้ แบนเนม มาใส่ คล่ะกับของจริง ไปซื้อจากตลาดด้านชายแดน แล้วนำมาใส่ตู้ และที่สำคัญทางผู้ประกอบการนั้น ได้เคลียร์ ให้กับแต่ละหนวยงานเรียบร้อยแล้ว ทั้งกองปราบที่คุมทางภาคเหนือ,ทางจังหวัด และท้องที่ เรียบร้อย ท้องที่จ่ายมากหน่อย เพราะต้องรับผิดชอบเต็ม ๆ ผู้ประกอบการรายหนึ่งเปิดเผย

ร่วมแสดงความคิดเห็น