รวบแม่เสือสาว สมคบเพื่อนขโมยเงินหลวงตาวัย 81 ปี หลังเคยก่อเหตุมาแล้ว 1 ครั้ง สารภาพหาเงินเลี้ยงลูก มีถึง 6 คน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 6 พ.ค. 62 พ.ต.อ.วชิระ กาญจนวิภาดา ผกก.สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน พร้อมด้วย พ.ต.ท.ยศศรัณย์ คำวงค์ รอง ผกก.สส.สภ.เหมืองจี้ พ.ต.ต.วิทยา ใจคำ สว.สส.สภ.เหมืองจี้ ร่วมกันจับกุม น.ส.พัชรา หรือก้อย สุขสวัสดิ์ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 78/2 หมู่ที่ 1 ต.ป่าซาง อ.ป่าซาง จว.ลำพูน และ นายนพคุณ หรือไอซ์ ขวัญศรี อายุ 32 ปี ที่อยู่ 176 หมู่ที่ 7 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จว.เชียงใหม่ จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 177/2 หมู่ที่ 8 ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จว.ลำพูน ต่อเนื่องบ้านเลขที่ 176 หมู่ที่ 7 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จว.เชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร” พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ดรีมสีแดง หมายเลขทะเบียน กพค-851 ลำพูน จำนวน 1 คัน เงินสดจำนวน 5,800 บาท พระเครื่องประมาณ 70 องค์ ย่ามสีทอง ด้านในมีหนังสือสุทธิ, และบัตรประจำตัวประชาชนของ พระสมคิด สุใจโรจน์ จำนวน 1 ใบทั้งนี้ก่อนการจับกุม ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน ได้รับแจ้ง ว่ามีเหตุลักทรัพย์ เหตุเกิดบริเวณกุฏิพระ ภายในวัดม่วงต้นผึ้ง หมู่ที่ 8 ต.บ้านแป้น อ.เมืองลำพูน จว.ลำพูน โดยมีพระสมคิด สุใจโรจน์ อายุ 81 จำพรรษาอยู่ที่วัดม่วงต้นผึ้ง หมู่ที่ 8 ต.บ้านแป้น อ.เมืองลำพูน จว.ลำพูน เป็นผู้เสียหายและเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เหมืองจี้
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด พบว่าในช่วงเวลาประมาณ 13.30 น.ได้มีชาย 1 คน รูปร่างสันทัดสูงประมาณ 170 ซม. และหญิง 1 คน รูปร่างท้วมไว้ผมยาว สูงประมาณ 150 ซม. ขับขี่รถจักรยานยนต์แบบมีเกียร์สีแดงได้เข้าไปก่อเหตุในวัดดังกล่าว จึงได้ออกสืบสวนหาตัวคนร้ายสามารถจับกุม น.ส.ก้อย หรือ น.ส.พัชรา สุขสวัสดิ์ ปัจจุบันพักอยู่บ้านเลขที่ 177/2 หมู่ที่ 8 ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จว.ลำพูน และยอมรับว่า ตนพร้อมกับนายไอซ์ (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) พักอยู่ที่ อ.สันกำแพง จว.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเพื่อนกัน ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ดรีม สีแดง หมายเลขทะเบียน กพค-851 ลำพูน เข้าไปลักทรัพย์ที่กุฏิพระในวัดบ้านม่วง หมู่ที่ 8 ต.บ้านแป้น อ.เมืองลำพูน จว.ลำพูน ได้เงินสดมาประมาณ 28,000 บาท และพระเครื่องอีกจำนวนหนึ่งซึ่งอยู่ในถุงย่ามวางอยู่บนเก้าอี้ภายในกุฏิ

จากนั้นได้นำมารื้อค้นที่กลางทุ่งนาแห่งหนึ่งไม่ไกลจากวัด ซึ่งพบว่ามีเงินสดประมาณ 28,000 บาท พระเครื่องจำนวนหนึ่ง ส่วนเงินที่ได้มาแบ่งกัน ซึ่ง น.ส.ก้อย หรือ น.ส.พัชรา สุขสวัสดิ์ รับอีกว่าเมื่อวันที่ 30 เม.ย. 62 เคยก่อเหตุที่วัดแห่งนี้มาแล้ว 1 ครั้ง ได้เงินไปประมาณ 2000 กว่าบาท โดยลงมือคนเดียว และครั้งนี้จึงชวนเพื่อนมาดูต้นทางให้ และลงมือสำเร็จ ส่วนเงินส่วนหนึ่งใช้ซื้อนมให้ลูกน้อยเนื่องจากอายุ 3 เดือน ซึ่งตนนั้นมีลูกทั้งหมด 6 คน หลังจากสอบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เหมืองจี้ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น