สุดสลด!! หญิงชราวัย 73 ปี ทนสภาพอากาศร้อนไม่ไหว นอนเสียชีวิตในสวนลำไย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ เวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 6 พ.ค.62 ทาง ร.ต.อ.ยศมีเกียรติ มโนส้าว พงส. สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ภายในสวนลำไยพื้นที่บ้านเด่น หมู่ที่ 8 ต.แม่ข่า หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ และประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยดอกข่า ทต.แม่ข่า
โดยเมื่อไปถึงพบศพหญิงชรา 1 ราย สภาพนอนตะแคงคว่ำหน้าสวมเสื้อสีขาว และสวมผ้าถุง จากการตรวจสอบศพผู้เสียชีวิต พบเอกสารหลักฐานแสดงตัว ทราบชื่อคือ นางอ่อง ลุงหวุ่นนะ อายุ 73 ปี ชาวสัญชาติเมียนมา ที่อยู่เลขที่ 163 หมู่ที่ 9 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด หลังจากนั้นได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทำการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ จากการสอบสวนพยานเบื้องต้น ทราบว่า ผู้เสียชีวิตนั้นได้เดินทางไปร่วมงานที่จัดขึ้นภายในหมู่บ้าน แล้วได้เข้ามาภายในสวนลำไย จนกระทั่งมีเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นญาติกันมาพบร่างของผู้เสียชีวิตนอนอยู่ จึงเข้าไปปลุกเพราะนึกว่าหลับ แต่พบว่าแน่นิ่งไม่ไหวติง ซึ่งน่าจะเสียชีวิตแล้ว จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม สาเหตุเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิตเดินมาในสวนนั้น น่าจะเกิดอาการหน้ามืดหรือเป็นลม เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด จึงได้นอนพักใต้ต้นลำไย โดยระหว่างนั้นไม่มีคนเห็น จนกระทั่งเกิดเสียชีวิตในที่สุด โดยสาเหตุที่แน่ชัดนั้น จะได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตให้ทางแพทย์นิติเวชทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นจะได้ประสานให้ทางญาติ มารับศพนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

เครดิตภาพ : กู้ชีพกู้ภัยดอกข่า เทศบาลตำบลแม่ข่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น