พะเยา ร้อนอบอ้าวอุณหภูมิสูง ไฟป่าลุกไหม้ทั่วเมือง หมอกควันพิษยังเกินค่า

วันที่ 7 พฤษภาคม 2562 สภาพอากาศ จ.พะเยา ในช่วงเช้าและบ่ายอากาศจะร้อนอบอ้าว อุณหภูมิสูงระหว่าง 38-40 องศาเซลเซียส ท้องฟ้าปกคลุมไปด้วยหมอกควัน มีเมฆเป็นบางส่วน ค่าหมอกควัน พิษยังเกินค่ามาตรฐาน และไฟป่ายังคงไหม้ไปทั่ว
จากผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ ต.บ้านต๋อม อ.เมือง พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) มีค่า 68 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) อยู่ในเกณฑ์เริ่มมี ผลกระทบต่อสุขภาพ
สำหรับสถานการณ์การเกิดไฟป่า และการเผาในพื้นที่ ก็ยังมีประชาชนในแต่ละพื้นที่ ก็ยังทำการเผา เศษวัชพืช ขยะ ส่วนไฟป่าก็ได้เกิดขึ้นในพื้นที่หลายจุด ซึ่งก็ได้เกิดจากการเผาป่ากันมากขึ้น ที่ผ่านมาทำให้อากาศเริ่มส่งผลกระทบต่อประชาชนวันที่ 6 พฤษภาคม 2562 ทต.แม่กาได้รับแจ้ง เกิดไฟป่าลุกไหม้บริเวณ พื้นที่หมู่ 2 ซอย โรงน้ำแข็งลุงแดง ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา ศูนย์ ปภ.ทต.แม่กา พร้อม กำนัน ผญบ.ในพื้นที่ จนท.ตำรวจ สภ.แม่กา จนท.ปภ.ทต.แม่กา ได้นำรถบรรทุกน้ำสายธาร 2 พร้อมเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานออกตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น ที่เกิดเหตุพบกลุ่มไฟมีระดับความ รุนแรงระดับ 3-4 กำลังลุกลามในบริเวณพื้นที่ป่าสวนสัก จึงนำรถบรรทุกน้ำเข้าทำการสกัดไฟป่า และทำการสแตนบายเฝ้าระวังที่เกิดเหตุ เบื้องต้นสามารถความคุมไฟป่าได้ พื้นที่เสียหายประมาณ 10 ไร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น