จุดจบนักดื่ม “คอง บ้านวังหม้อ” หลังหายหน้าไปสองวัน สุดท้ายพบเปลือยกาย นอนเสียชีวิตในห้องนอน

เวลาประมาณ 08.40 น. วันที่ 7 พฤษภาคม 2562 นายธรรมนูญ เรืองวัฒนานนท์ ผู้ใหญ่บ้านวังหม้อ หมู่ 2 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่า พบมีคนเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 496 ใกล้กับศาลาวัดวังหม้อ หลังทราบเรื่อง ผู้ใหญ่บ้านจึงแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัยทราบ จากนั้นจึงเดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุ โดยร่วมกับ ร.ต.อ.วิโรจน์ แสงเอี่ยม รอง สว.(สอบสวน) เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัย โดยบ้านที่เกิดเหตุสร้างเป็นสองชั้น ชั้นบนเป็นบ้าน ชั้นล่างเป็นปูนซีเมนต์ ภายในห้องนอนชั้นล่างของบ้านพบศพ นายทวี จันทะรังสี หรือชื่อเล่นคอง อายุ 48 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว

โดยสภาพศพนอนคว่ำหน้าขึ้นอืด สวมเพียงกางเกงในตัวเดียว ส่งกลิ่นเหม็นเน่าไปทั่วบริเวณบ้าน และใกล้เคียง ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสาน นพ.กำพล เครือคำขาว แพทย์นิติเวช รพ.ลำปาง ร่วมตรวจพลิกศพ เบื้องต้นไม่พบมีบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด และญาติไม่ได้ติดใจกับการเสียชีวิตของนายทวีในครั้งนี้แต่อย่างใด

สอบถามชาวบ้านทราบว่า นายทวี หรือคอง ผู้ตายรายนี้อยู่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียวมานานแล้ว โดยที่ผ่านมา จะมีรายได้จากการรับจ้างทั่วไป และชอบดื่มเหล้าเป็นประจำทุกวัน ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา ชาวบ้านก็ยังเห็นไปดื่มเหล้ากับเพื่อนนักดื่มรุ่นพี่ ในหมู่บ้านเดียวกัน จากนั้นไม่มีใครพบเห็นอีก กระทั่งเช้าวันนี้ มีชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกัน ไปเรียกหาที่บ้านเพื่อจะให้มาช่วยงาน แต่ก็ต้องผงะ เมื่อเข้าไปได้กลิ่นหมิ่นเน่าโชยมา และเห็นนอนเสียชีวิตอยู่ในห้องนอน ก่อนจะแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังกล่าว

ส่วนสาเหตุต่างคาดว่า ก่อนจะเสียชีวิต ผู้ตายอาจจะดื่มเหล้าหนักตามปกติ ประกอบกับอากาศที่ร้อนระอุ จึงเป็นเหตุทำให้ช๊อคและเสียชีวิตลงครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น