แจ้งเอาผิด!! หนุ่มแม่แตงเจ้าของเพจ 100 ชื่อ ทั้งหลอก-ข่มขู่เรียกเงิน ครูบาดังดอยสะเก็ด

เรื่องราวรายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 7 พฤษภาคม 2562 ที่ สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นายนิกุล จันทร์สะอาด ทนายความ ได้ร่วมกับพระครูใบฎีกาชลธร วิงวอน และนายสาคร สุริยาสุข ตัวแทนรับมอบอำนาจจากพระครูบาน้อย เขมปัญโญ เจ้าอาวาสวัดสันปูเลยสะหลีเวียงแก้ว เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เจษฎา พันธุ์แก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ด กล่าวหานายสันต์(นามสมมุติ) ภูมิลำเนาอยู่ หมู่ 4 ต.บ้านช้าง อ.แม่แตง ว่าหมิ่นประมาทและข่มขู่เอาเงิน โดยแจ้งพฤติกรรมแห่งเหตุว่า นายวสันต์ เคยขับรถส่งพระมาร่วมงานทำบุญที่วัดสันปูเลยฯหลายปีก่อน จากนั้นก็เข้ามาขอเงินจากลูกศิษย์พระครูบาน้อย และหลังสุด ได้โพสต์ข้อความคล้ายกับขู่โจมตีวัดต่างๆ นานา ซึ่งทางวัดได้ไปแจ้งความเป็นหลักฐานไว้ก่อนแล้ว ต่อมาต้นเดือนพฤษภาคมนี้ นายวสันต์ได้โพสต์ขอยอมรับผิด จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับวัดอีกต่อไป แต่วันต่อมาก็ยังโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทกล่าวหาทางเสียหายในเพจชื่ออื่น ซึ่งเชื่อว่าเป็นของนายวสันต์คนเดียวกันนี้

นายสาคร สุริยาสุข ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแสดงหลักฐานเป็นภาพถ่ายสี ชื่อเพจต่างๆ ในเฟสบุ้กส่วนตัวของผู้ถูกกล่าวหารายนี้ ปรากฏว่ามีมากกว่า 20 ชื่อ มีทั้งรูปโปรไฟล์ตัวนายวสันต์เอง รูปปิดใบหน้า รูปภาพผู้หญิงสวย และใช้ชื่อเป็นผู้หญิงก็มี ซึ่งน่าจะนำไปหลอกลวงต้มตุ๋นผู้อื่น รวมทั้งใช้ในการแชร์ และกดไลค์ในกรณีการโพสต์ข่มขู่คนอื่นๆ โดยทราบว่า มีผู้เสียหายทั้งวัด พระสงฆ์ และรายล่าสุดเป็นอาจารย์กวดวิชา (ติวเตอร์)รายหนึ่ง ซึ่งถูกขู่ให้โอนเงินไปให้หลายหมื่นบาท และกำลังจะเข้าแจ้งความในพื้นที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ส่วนรายสาครเองได้โอนเงินให้นายวสันต์หลายพันบาทในช่วงก่อนหน้านี้ที่ทางวัดกำลังมีกิจกรรม และตัดความรำคาญ แต่เมื่อไม่หยุดในการให้ร้ายป้ายสี จึงปรึกษาทนายความ และเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับบุคคลดังกล่าวให้ถึงที่สุดต่อไป

ทางด้าน ร.ต.อ.เจษฎา พันธุ์แก้ว รองสารวัตรสอบสวน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ก็ได้รับแจ้งเป็นหลักฐานไว้ และได้รายงานผู้บังคับบัญชา เพื่อติดตามตัวผู้ถูกกล่าวหารายดังกล่าว แต่ยังไม่พบในภูมิลำเนา แต่สำหรับวันนี้ เป็นการมาแจ้งเพื่อให้ดำเนินคดี ก็จะได้รวบรวมหลักฐาน และสอบปากคำของผู้กล่าวหา หลังจากนั้นจะออกหลายเรียกให้นายวสันต์ มาสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหาโดยเร็วต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น