ส.ส.สุรพล แถลงข่าว ยืนยันบริสุทธิ์ โดนกลั่นแกล้งจัดฉาก จนโดนใบส้ม รอขอความเมตตาศาลปกครองสูงสุด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 พ.ค. 62 ที่ห้องอาหารเพชรดอยงาม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายสุรพล เกียรติไชยากร ส.ส.เขต 8 ที่ถูก กกต.ยื่นใบส้มให้ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยนำเอกสารมอบให้สื่อและยืนยันว่า ถูกกลั่นแกล้งจากผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านปู่ฮ่อ ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งทำให้ได้รับผลกระทบสิทธิ มาตรา 37 ( 2 ) ใบส้ม ซึ่งที่ผ่านมาผลการเลือกตั้งออกมา ส.ส.สุรพล ได้รับคะแนนท่วมท้น และจากการประกาศรับรอง ส.ส.ที่ผ่านมา ทำให้ไม่ประกาศรับรองเพียงเขตเดียวทั่วประเทศ คือเขต 8

วันนี้ตนจึงขอความเป็นธรรมและเชื่อว่า มีข้อกังขาข้องใจว่ามีเพียงเขตเดียวที่ได้รับใบส้ม ที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 14 ก.พ.62 มีการทำบุญบ้านปู่ฮ่อ ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง ตนได้ไปทำบุญส่วนตัวกับครูบาสาม ซึ่งเป็นพระที่ตนนับถือ และไม่คาดคิดว่าระหว่างถวายปัจจัยส่วนตัวอยู่นั้น ถูกผู้ใหญ่บ้าน นำไปเขียนว่า ส.ส.สุรพล 2,000 บาท ลูกผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ถ่ายภาพทั้งหมดเป็นการจงใจกลั่นแกล้ง เพราะส่วนตัวชอบทำบุญอยู่แล้ว

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึง กกต.ด้วยว่า กกต.เร่งรัดดำเนินการจนเกินไป ซึ่งได้ทำหนังสือชี้แจงไปแล้วก็ตาม ซึ่งตนได้รับผลกระทบสิทธิโดยตรง จึงจำเป็นที่เรียกร้องสิทธิและขอเมตตาไปยังศาลปกครองสูงสุด เพื่อขอความเป็นธรรม เชื่อว่าตนนั้นไม่ผิด คงจะได้รับความเป็นธรรม

สำหรับที่ตนระบุว่าถูกกลั่นแกล้ง จากผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านนั้น เนื่องจากทราบข่าวภายหลัง ว่าเดินทางไปรับสารภาพและให้ปากคำจาก กกต. ว่าวันนั้น ผู้ใหญ่บ้านเป็นคนเขียนซอง ส.ส.สุรพล 2,000 บาท ซึ่งไม่ใช่ลายมือของตน ส่วนผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ก็รับว่าเป็นคนถ่ายภาพในวันนั้นด้วย อย่างไรก็ตาม นายสุรพล เกียรติไชยากร ยังยืนยันอีกว่า เป็น ส.ส. มา 8 สมัย รวมทั้งครั้งนี้ สมัยที่ 9 ตนไม่เคยใช้เงินในการซื้อเสียงเลย

ร่วมแสดงความคิดเห็น