“กรณ์ จาติกวณิช” รก.หน.พรรค ปชป.ช่วยลูกพรรค “ปุยฝ้าย นส.วรณัน อ้นท่วม” หาเสียง เขต 8 เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานตลอดทั้งวันในเขต 8 จ.เชียงใหม่ นายกรณ์ จาติกวณิช รักษาการหัว หน้าพรรคประชาธิปัตย์ (รก.หน.พรรค ปชป.) พบปะและเยี่ยมเยือนชาวบ้านในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อช่วยผู้สมัคร เขต 8 คือ นส.วรณัน อ้นท่วม หรือน้องปุยฝ้าย หาเสียงในพื้นที่ พร้อมนายชัยวุฒิ บรรณาวัฒน์ สส.พรรค ปชป. จ.ตาก ลงพื้นที่มาร่วมช่วยหาเสียงด้วย ในพื้นที่ อ.ดอยหล่อ และ อ.แม่วาง ได้พบเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วง และเกษตรกรผู้ปลูกหอมหัวใหญ่ หลังจากที่นายสุรพล เกียรติไชยากร ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เพื่อไทยที่ชนะเลือกตั้งไปแล้วเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา แล้วถูก กกต.ให้ใบส้ม ต้องมีการเลือกตั้งใหม่

จุดแรก รก.หน.พรรค ปชป.นายกรณ์ พร้อมคณะเดินทางมารวมแล้วกว่า 15 คน เข้าพบกับชาวบ้านที่ศาลากลางบ้านท่าล้อ หมู่ 19 ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ พบกับผู้สูงอายุรับฟังปัญหาเรื่องปากท้อง จากนั้นเข้าพบนายสมเพชร มะโนเพรียว พร้อมนางบัวทอง วานม่วง แกนนำเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงในพื้นที่ อ.ดอยหล่อ ได้แจ้งถึงปัญหาที่รัฐบาลไม่ดำเนินการต่อเนื่อง เรื่องการจัดการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะมะม่วง ที่มีการเปลี่ยนผู้ว่าราชการจังหวัด ก็จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่มาเก็บข้อมูลแล้วก็หายเงียบ จนเกิดปัญหาพ่อค้าคนกลางเป็นชาวจีนมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ทำให้มะม่วงราคาตกต่ำ

ต่อมาเข้าพบกับนายสง่า ดวงแก้ว ประธานสหกรณ์ผู้ปลูกหอมหัวใหญ่แม่วาง จำกัด นำสมาชิกทั้งหมดแจ้งถึงปัญหาและมอบเอกสารต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเกษตรกรที่ขาดทุนจากการปลูกหอมหัวใหญ่ กล่าวว่า ปัญหาผลผลิตหอมหัวใหญ่ตกต่ำเพราะมีพ่อค้าชาวจีนนำหอมหัวใหญ่เข้ามาในประเทศจำนวนมากในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม ของทุกปี ก่อนที่ผลผลิตของเกษตรกรใน อ.แม่วาง จะเก็บเกี่ยวในช่วงเดือนมีนาคม และเดือนเมษายน ทำให้หอมหัวใหญ่ของจีนได้ขายก่อน จากที่ประเทศไทยต้องการหอมหัวใหญ่ 100,000 ตันต่อปี แต่ผลิตในประเทศได้เพียง 50,000 ตันต่อปี หากแก้ไขไม่นำเข้าจากประเทศจีน ราคาหอมหัวใหญ่ของไทยจะราคาดี วันนี้ต้นทุน กก.ละ 8.25 บาท แต่ขายได้เพียง 6-8 บาทเท่านั้น ฝากพรรค ปชป.แก้ไขด้วย

ต่อมาคณะหาเสียงของพรรค ปชป.ได้เดินทางไปหาเสียงที่ตลาดอุ้ยคำ อ.แม่วาง ได้พบผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ คือนางศรีนวล คำลือ อดีต สจ.เชียงใหม่ ลงสมัครในนามพรรคอนาคตใหม่ ทาง นส.วรณัน อ้นท่วม ผู้สมัครของพรรค ปชป.ได้เข้าไปทักทายและแยกย้ายกันหาเสียงต่อไป

นายกรณ์ จาติกวณิช รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พบปะและเยี่ยมเยือนชาวบ้านในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ แล้วกล่าวว่า วันนี้ตั้งใจรับฟังปัญหาของชาวบ้าน ส่วนใหญ่พบปัญหาเจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติหน้าที่ไม่ต่อเนื่องในการนำปัญหาไปแก้ไข จนทำให้ผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ อย่างไรก็ตามนโนบายของพรรคตั้งใจจะแก้ไขปัญหาปากท้อง และปัญหาราคาพื้นผลทางการเกษตร ซึ่งหากในช่วงนี้มีการตั้งสภาได้ไว ก็จะจัดให้ ส.ส. ของพรรคเข้าไปทำหน้าที่นำปัญหาของเกษตรกรเสนอสภา เพราะนโยบายพรรคจะช่วยเหลือเกษตรกรก่อนลงมือทำการเกษตรอยู่แล้ว เช่นมีกองทุนให้ก่อนการทำนา เพราะเกษตรกรจะต้องมีทุนสำรองในการใช้จ่ายในการไถนา และมีทุนหาเมล็ดพันธ์พืชมาทำการเพาะปลูกเป็นต้น และจะช่วยเหลือทั้งการหาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรด้วย เช่นการทำอ่างเก็บน้ำให้เกษตรกร อย่างไรก็ตามก็ต้องอยู่ที่ว่า รัฐบาลจะเกิดสภาได้ในเร็วๆนี้หรือไม่ต่อไป และวันนี้ถือว่ามั่นใจที่ผู้สมัคร ส.ส.ลงพื้นที่แล้วได้มีชาวบ้านเสนอปัญหาและเชื่อมั่นในพรรค ปชป.เพื่อให้ช่วยแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านได้ ก็จะนำปัญหาเสนอพรรคเพื่อออกมาเป็นนโยบายพรรคต่อไปด้วย นายกรณ์ จาติกวณิช รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

สำหรับ นส.วรณัน อ้นท่วม ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาได้คะแนนทั้งหมด 2,508 คะแนน อยู่ในลำดับที่ 4 ตามหลังผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรคอนาคตใหม่ และครั้งนี้พรรค ปชป.ได้ให้ผู้สมัครคนเดิมลงพื้นที่ทำหน้าที่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น