สุดสลด! หนุ่มใหญ่ทาสสุราพลัดตกบ่อน้ำดับ ภายในสวน เพื่อนร่วมงานออกตามหาเจอเป็นศพลอยคว่ำหน้า

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 8 พ.ค.62 โดยทาง พ.ต.ต.สงคราม แก้วยะ สว.(สอบสวน) สภ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุพบศพคนเสียชีวิต ภายในบ่อน้ำบ้านเลขที่ 263 ม.3 ต.บ้านกาด อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางทีมแพทย์นิติเวช รพ.แม่วาง และประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนพรัตน์พรกุศล เชียงใหม่ เข้าร่วมเก็บกู้ศพผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

โดยเมื่อมาถึงพบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำอยู่บริเวณหลังบ้าน โดยภายในบ่อพบศพชาย 1 ราย เสียชีวิตสภาพศพลอยโผล่ขึ้นมาเห็นเพียงศีรษะ ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากน้ำ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นายมานพ ตามัน อายุ 49 ปี ที่อยู่ 291 หมู่ที่ 2 ต.ม่อนจอง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ และจากการชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด จึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเคลื่อนย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้จากการสอบถาม นางอ่อน คำแหลง เพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิตทราบว่า นายมานพ ทำงานเป็นคนสวนอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุ โดยที่ผ่านมานั้นผู้เสียชีวิตมีพฤติกรรมชอบดื่มสุราเป็นประจำ โดยหลังจากช่วงสายของวันนี้ทางเพื่อร่วมงานเห็นว่าผู้เสียชีวิตหายตัวไปจึงได้พากันออกตามหา จนกระทั่งมาพบศพผู้เสียชีวิตสภาพลอยคว่ำหน้าอยู่ภายในบ่อน้ำหน้าห้องพักของผู้เสียชีวิต จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ อย่างไรก็ตามสาเหตุเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะมึนเมาสุราแล้วเกิดเดินพลัดตกลงไปในบ่อน้ำ ขณะกลับที่พัก แล้วเกิดหมดสติจนกระทั่งเสียชีวิตในที่สุด โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะได้นำศพส่งชันสูตรสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง จากนั้นจะได้ประสานให้ทางญาติมารับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น