จับชาวยา!! ตำรวจ,ทหาร,ฝ่ายปกครอง อ.บ้านโฮ่ง ล้อมบ้านป่าพลู กวาดล้างทาสยานรก วันเดียวแน่นห้องขัง

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 พ.ค.2562 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ดรณภพ ศิริชัย ผกก. สภ.บ้านโฮ่ง จ.ลำ พูน,พ.ต.ท.สุนันท์ บัวสิงห์ รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.วัชระ ศรีพฤกษ์ สว.ส.,พ.ต.ท.สหภพ อินใจคำ สวป. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย ร.ต.อ.สมศักดิ์ สีสมุทร์ รอง สว.สส.,ร.ต.อ.สุจินต์ หาญเมืองใจ รอง สว.สส., ร.ต.ท.พิทักษ์ รัตนพรม รอง สว(ป.) ,ร.ต.ต.หญิงปิยะฉัตร ทองใบ พร้อมชุดสืบสวน ร่วมกับทหาร และฝ่ายปกครอง อ.บ้านโฮ่ง กวาดล้างแหล่งมั่วสุมยาเสพติด ได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลางดังนี้
รายแรก เข้าจับกุม นางพิมพรรณ ยอดแก้ว อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 250/2 ม.5 ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ ได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ ม.8 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จากการสืบสวนและได้รับแจ้งจากสายลับมีพฤติการณ์เสพยาบ้าเป็นประจำ ซึ่งเป็นบุคคลอันตราย พบนอนอยู่ในห้องจึงเรียกให้ออกมาพบ เห็นเจ้าหน้าที่แสดงอาการตกใจ ตัวสั่น มีสภาพเหมือนคนเสพยา ทำตัวน่าสงสัย โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงทำการค้น ผลการตรวจค้นไปพบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด นำตัวไปตรวจปัสสาวะผลเป็นบวก เจ้าหน้าที่ได้สอบถาม รับว่าได้ชื้อยาบ้ามาจาก นายประชัน ราษฎรบ้านป่าพลู ม.2 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จำนวน 1 เม็ด ราคาเม็ดละ 100 บาท และได้นำมาเสพก่อนหน้าเจ้าหน้าที่มาตรวจพบ จึงแจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย
รายต่อมา ที่บ้านเลขที่ 54 ที่ ม.8 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง  พบนายศรายุทธิ์ แสนเรือน อายุ 35 ปี เจ้าของบ้านนอนอยู่ในห้อง เจ้าหน้าที่เรียกตัวออกมาแสดงอาการตกใจ ตัวสั่น มีสภาพเหมือนคนเสพยา ทำตัวน่าสงสัย จึงทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ ผลออกมาเป็นบวกและยอมรับสารภาพว่าเสพยาบ้ามาจริง พร้อมให้การซัดทอดว่าได้ซื้อยาบาจาก นายประชัน ชาวบ้านป่าพลู หมู่ 2 ต.ป่าพลู ในราคาเม็ดละ 100 บาท และทางเจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในบ้าน พบปืนแก๊ปยาว 1 กระบอก จึงยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมแจ้งข้อหา “มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”
รายที่ 3 เข้าตรวจค้น ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 8 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง มีนายจักรพงษ์ ยอดแก้ว อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 250/2 หมู่ 5 ต.ศรีวิชัย อ.ลี้  มาอาศัยอยู่มีพฤติการณ์เสพยาบ้าเป็นประจำ ซึ่งเป็นบุคคลอันตราย ขณะที่เข้าจับกุมพบนอนอยู่ในห้อง จึงเรียกให้ออกมาพบ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่แสดงอาการตกใจ ตัวสั่น มีสภาพเหมือนคนเสพยา ทำตัวน่าสงสัย ค้นในตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด จึงนำปัสสาวะทำการตรวจที่ รพ.บ้านโฮ่ง พบว่าผลเป็นบวก จากการสอบถามขยายผลรับว่าได้ซื้อยาบ้านมาจาก นายประชัน ชาวบ้านป่าพลู หมู่ 2 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จำนวน 1 เม็ด ในราคา 100 บาท นำมาเสพก่อนหน้าเจ้าหน้าที่มาตรวจพบ จึงแจ้งข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”
รายที่ 4 เข้าตรวจค้นบ้านของ น.ส.วรรณา สุรินทร์ตา อายุ 47 ปี เลขที่ 201 หมู่ 2 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง มีพฤติการจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่น และกลุ่มผู้ใช้แรงงานภายในหมู่บ้าน และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งเป็นภัยอันตรายต่อสังคม พบนั่งอยู่ในห้องครัว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่แสดงอาการตกใจ ท่าทางมีพิรุธ อาการเหมือนเสพยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงแสดงความบริสุทธิ์ใจ ขอทำการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 2 เม็ด วางอยู่พื้นที่ใกล้ น.ส.วรรณาฯ นั่ง จึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะ ที่ รพ.บ้านโฮ่ง พบว่ามีผลเป็นบวก และยอมรับว่าได้ซื้อจาก นายบาย ชาวบ้านห้วยหละ หมู่ 3 ต.ป่าพลู จำนวน 5 เม็ด ราคาเม็ดละ 60 บาท นำมาเสพไปบางส่วน ก่อนเจ้าหน้าที่มาตรวจพบ จึงแจ้งข้อหา”มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”
รายที่ 5 เข้าจับกุม นายธีระพงศ์ ใจประสิทธิ์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201 หมู่ 2 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง มีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้า ให้กับกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มผู้ใช้แรงงานในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นภัยอันตรายต่อสังคม พบนายธีระพงศ์ ใจประสิทธิ์ ทำงานอยู่ที่ศาลาเอนกประสงค์บ้านแม่ลอบ ม.8 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตน นายธีระพงศ์ ฯ เห็นเจ้าหน้าที่แสดงอาการตกใจ ท่าทางมีพิรุธ อาการเหมือนเสพยาบ้า จึงขอทำการตรวจค้นตัว พบยาบ้า จำนวน 17 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านขวาของนายธีระพงศ์ฯ สวมใส่ขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทำการตรวจปัสสาวะมีผลเป็นบวก รับว่าได้ชื้อยาบ้าจากนายบาย ราษฎรบ้านห้วยหละ ม.3 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จำนวน 20 เม็ด ราคาเม็ดละ 60 บาท เป็นเงิน 1,200 บาท แล้วได้นำมาเสพไปบางส่วน ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่มาตรวจพบ จึงแจ้งข้อหา” มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”
รายที่ 6 ขณะเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้สืบสวนหาข่าวปราบปรามอาชญากรรมต่างๆ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบโดยใช้รถยนต์ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า ป้ายทะเบียน กง-1419 ลำพูน สีดำ จอดอยู่บนถนนหมายเลข 106 ม.2 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง  ดูจากด้านนอกเห็นบุคคลนั่งอยู่ในรถยนต์ มีลักษณะท่าทางที่น่าสงสัย เหมือนรอใครสักคน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนทราบชื่อ นายพิชญา วิญญาอายุ 27 ปีอยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ที่ 1 ต.เหล่ายาว อ. บ้านโฮ่ง จึงเชิญลงจากรถ พอเห็นเจ้าหน้าที่แสดงอาการตกใจ ท่าทางมีพิรุธ อาการเหมือนเสพยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงแสดงความบริสุทธิ์ใจ ขอทำการตรวจค้นตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด
จากนั้นได้ขอทำการตรวจค้นรถ ผลการตรวจค้นไปพบยาบ้า จำนวน 444 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าหนังสีชมพู วางอยู่ที่ซ่องเก็บของประตูรถยนต์ด้านขวาของคนขับ ซึ่งนายพิชญาฯ รับว่ายาบ้าที่พบเป็นของตนจริง เจ้าหน้าที่ได้ขอทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ มีผลเป็นผลบวก และรับว่าได้เสพยาบ้ามาจริง และกำลังจะนำมาส่งให้ลูกค้า จากการซักถาม/ขยายผล นายพิชญาฯ รับว่าได้ชื้อยาบ้าจาก นายนุ ราษฎรพื้นที่ อ.เมือง จ.ลำพูน จำนวน 444 เม็ด ราคาเม็ดละ 25 บาท เป็นเงิน 11,100 บาท จึงแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
ส่วนรายสุดท้ายเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว สืบทราบว่า นายมานิตย์ ใจเปี้ย อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 13 ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง อาศัยกระท่อมในสวนลำไย ม.2 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง  เป็นแหล่งมั่วสุมเสพยาบ้า ซึ่งเป็นบุคคลอันตราย เพื่อไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนอนอยู่ในกระท่อมในสวน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่แสดงอาการตกใจ ตัวสั่น มีสภาพเหมือนคนเสพยา ทำตัวน่าสงสัย เจ้าหน้าที่จึงแสดงความบริสุทธิ์ใจ ขอทำการตรวจค้นตัว ผลการตรวจค้นไปพบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด เมื่อนำตัวมาตรวจปัสสาวะ พบว่ามีผลเป็นบวก และรับว่าได้ชื้อยาบ้ามาจาก นายประชัน ราษฎรบ้านป่าพลู ม.2 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จำนวน 1 เม็ด ราคาเม็ดละ 100 บาท จึงแจ้งข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

ร่วมแสดงความคิดเห็น