ปะทะเดือด!! ทหารบุกกระท่อมกลางป่าละเมาะ วิสามัญพ่อค้ายาเสพติด ยึดของกลางเพียบ

วันที่ 9 พ.ค.62 พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ได้รับรายงานว่ามีผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ บ้านห้วยโย และมีพฤติกรรมข่มขู่ประชาชนในพื้นที่ โดยอาศัยอยู่ที่กระท่อมกลางป่า ในพื้นที่บ้านห้วยโย ม.17 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ จนกระทั่งเมื่อเวลา 07.00 น.กำลังทหาร ร้อย.ม.1 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ได้จัดกำลังพลเข้าไปทำการตรวจสอบกระท่อมดังกล่าว พบชาย 1 คน อยู่ภายใน ท่าทางมีพิรุธจึงได้แสดงตัวเพื่อขอเข้าไปตรวจสอบ แต่ชายคนดังกล่าวกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ จึงได้เกิดการยิงต่อสู้กัน

หลังจากปะทะกันประมาณ 5 นาที เจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย ก่อนเข้าเคลียร์พื้นที่ และตรวจสอบที่ป่าละเมาะข้างกระท่อม พบศพชาย 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายอาเปาะ มาเยอะ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 หมู่บ้านห้วยหม้อ หมู่ 14 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง ข้างศพพบอาวุธปืนพกสั้นลูกโม่ ขนาด .38 ตกอยู่จำนวน 1 กระบอก ลูกระเบิดชนิดขว้างของกลุ่มว้ายังไม่ปะทุ จำนวน 1 ลูก และกระเป๋าย่าม 1 ใบ ภายในมียาบ้าจำนวน 600 เม็ด เฮโรอีนบรรจุในขวด จำนวน 3 ขวด และบรรจุในหลอดจำนวน 1 หลอด รวมน้ำหนักประมาณ 40 กรัม ฝิ่นดิบน้ำหนัก ประมาณ 50 กรัม

ต่อมาทาง พ.อ.ณฑี ทิมเสน รอง ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ได้เดินทางไปตรวจพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบประวัติผู้ตาย พบว่าเดิมเคยพักอาศัยอยู่หมู่บ้านห้วยหม้อ แต่ถูกกดดันให้ย้ายออกจากหมู่บ้าน เพราะถูกสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทำให้ได้ย้ายไปอยู่ที่หมู่บ้านห้วยโยดังกล่าว แต่ก็มีพฤติกรรมแบบเดิมจนต้องย้ายไปอยู่ในกระท่อมกลางป่าดังกล่าว จนกระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีผู้มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้ไปตรวจสอบที่กระท่อมและเกิดการยิงต่อสู้กันจน นายอาเปาะ เสียชีวิตและพบของกลางอาวุธรวมทั้งยาเสพติดดังกล่าว จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้ไปชันสูตรพลิกศพและตรวจสอบ พร้อมนำของกลางส่ง สภ.แม่ฟ้าหลวง ดำเนินการและขยายผลตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น